Dự đoán về Copa America 2028: Brazil trở lại ngôi đầu

17:13 Thứ hai 22/07/2024

Mặc dù rất nhiều thứ có thể thay đổi trong bốn năm tới, nhưng giải đấu mùa hè năm nay đã cho thấy ba đội bóng mạnh nhất có thể tỏa sáng tại Copa America 2028. Góc nhìn phân tích từ 90min.

Vô địch: Brazil

Brazil vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America 2028. Mặc dù Selecao đã gây thất vọng khi bị loại ở vòng tứ kết tại Hoa Kỳ vào mùa hè này, họ vẫn có hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Vinicius Jr. và Rodrygo, và hai tiền đạo này sẽ ngày càng trưởng thành hơn theo tuổi tác và kinh nghiệm.

Ngoài ra, Endrick sẽ 21 tuổi vào năm 2028 và có những năm tháng trải nghiệm tại Real Madrid. Tiền đạo này sẽ mang đến cho Brazil chính xác những gì họ còn thiếu tại Copa America 2024 - bàn thắng. Anh cũng sẽ có cơ hội được sát cánh với Neymar nếu ngôi sao sinh năm 1992 giữ được phong độ và đại diện cho đất nước tại kỳ Copa America được xem là cuối cùng của bản thân.

Thêm vào đó, với Alisson ở giữa khung gỗ và Eder Militao lẫn Gabriel Magalhaes ở phía trước, Brazil có những cầu thủ ưu tú trên khắp mặt sân. Nếu Selecao chơi hết khả năng của mình, không ai có thể đánh bại họ tại Copa America 2028.

Brazil đang có một đội hình chất lượng.

Á quân: Argentina

Argentina có thể là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America 2028 sau khi bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng nhà đương kim vô địch sẽ không có Angel Di Maria và (có thể là) Lionel Messi. Việc mất đi hai trụ cột đã giúp La Albiceleste giành được hai danh hiệu Copa America và một World Cup sẽ ngăn cản họ vô địch Nam Mỹ lần thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, Argentina vẫn có đủ mọi yếu tố cần thiết để tiến sâu trong giải đấu. Xét cho cùng, ngay cả tại Copa America 2024, dàn diễn viên phụ của Messi gồm Julian Alvarez, Lautaro Martinez, Alexis Mac Allister đã góp đại công để đem về chiếc cúp.

Thêm vào đó, cặp trung vệ số 1 của La Albiceleste là Cristian Romero và Lisandro Martinez sẽ chỉ mới 30 tuổi vào năm 2028.

Hạng ba: Uruguay

Đến năm 2028, Uruguay sẽ không còn cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, Luis Suarez. Mặc dù tiền đạo này chỉ vào sân từ băng ghế dự bị tại Hoa Kỳ, anh vẫn giúp Uruguay giành vị trí thứ ba, ghi bàn gỡ hòa trước Canada để buộc hai đội phải đá luân lưu.

Sự vắng mặt của Suarez sẽ được cảm nhận rất rõ trong phòng thay đồ và trên sân cỏ, và Darwin Nunez sẽ phải gánh vác trọng trách thay thế người đàn anh. Màn trình diễn của Nunez cho La Celeste không thực sự ổn định, và cho đến nay, tiền đạo của Liverpool chưa tạo ra đủ tin cậy để đưa đội bóng của mình vào trận chung kết Copa America 2028.

Tuy nhiên, sự góp mặt của Federico Valverde, người thuộc biên chế Real Madrid và Manuel Ugarte của PSG ở hàng tiền vệ, Uruguay hoàn toàn có khả năng lọt vào bán kết.

Valverde sẽ tiếp tục lĩnh xướng tuyến giữa Uruguay.

Ngựa ô: Ecuador

Có lẽ khó tưởng tượng rằng Ecuador có thể sánh ngang với những gã khổng lồ Nam Mỹ là Brazil, Argentina hay Uruguay, nhưng La Tricolor có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng trong đội hình, những người suýt đánh bại La Albiceleste ở tứ kết mùa hè này.

Ecuador có thể sẽ không còn đội trưởng Enner Valencia tại Copa America 2028, nhưng tiền đạo này đã không ghi được bàn thắng nào cho đội nhà tại Copa America 2024, bị đuổi khỏi sân trong trận mở màn và không thể chuyển hóa thành bàn thắng từ chấm phạt đền ở vòng tứ kết. Việc anh không thể hiện được nhiều trên đất Mỹ đã cho Ecuador cách để hướng đến thành công ngay cả khi không có người đội trưởng.

Trong khi đó, vào năm 2028, Moises Caicedo và Piero Hincapie mới chỉ 26 tuổi, còn Kendry Paez mới 21 tuổi. Tương lai của Ecuador rất tươi sáng, và Copa America 2028 có thể là giải đấu mang tính quyết định đối với La Tricolor.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:13 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục