Dự đoán đội hình Barcelona đấu Rayo Vallecano

07:38 Thứ tư 22/11/2023

Xavi Hernandez đang rất đau đầu với tình hình của câu lạc bộ do những vấn đề về lối chơi và chấn thương.

Barcelona đã đánh bại Deportivo Alaves ở vòng đấu trước để bám đuổi hai đội đầu bảng Girona và Real Madrid tại La Liga, nhưng đó là một chiến thắng không hề thuyết phục giống như cái cách mà họ thể hiện trong thời gian gần đây. 

Những vấn đề về mặt lối chơi và đặc biệt là ám ảnh chấn thương đang đeo bám lấy gã khổng lồ xứ Catalan. Gavi là cái tên mới nhất trong danh sách bệnh binh của đội bóng, trong khi Pedri vừa mới trở lại và Frenkie de Jong vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.

Dự đoán đội hình Barcelona đấu Rayo Vallecano - Bóng Đá

 Gavi phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Khó khăn sẽ tới với họ cuối tuần này khi phải hành quân tới thủ đô Madrid để làm khách của đội bóng khó chịu là Rayo Vallecano - đội bóng đã cầm hoà Los Blancos ở vòng đấu thứ 11 ngay tại Bernabeu. Vậy Xavi sẽ có thể tung đội hình nào ra sân để nuôi hy vọng hạ gục đội chủ nhà?

Hàng thủ

Thủ môn - Marc-Andre ter Stegen

Hậu vệ trái - Alejandro Balde

Trung vệ - Ronald Araujo

Trung vệ - Jules Kounde

Hậu vệ phải - Joao Cancelo

Tuyển thủ của Bồ Đào Nha là một hậu vệ cánh năng động, có kỹ thuật tốt và có thể dâng cao lên chơi như một tiền vệ khi cần. Ở trận đấu quan trọng này, có lẽ Cancelo sẽ được Xavi yêu cầu tập trung hơn vào nhiệm vụ phòng ngự.

Dự đoán đội hình Barcelona đấu Rayo Vallecano - Bóng Đá

 Cancelo chưa thể đáp ứng đúng kỳ vọng của các cổ động viên Barcelona.

Araujo đang có phong độ cao trong thời gian gần đây với những pha lập công cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia sẽ hợp cùng Kounde để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn người Đức. 

Trong khi đó Balde được kỳ vọng tái hiện lại phong độ đỉnh cao như ở cuối mùa giải trước.

Tiền vệ

Ilkay Gundogan

Fermin Lopez

Pedri

Việc Gavi không thể thi đấu sẽ mang tới cơ hội cho Fermin Lopez thể hiện khả năng trong việc giành bóng và tịnh tiến bóng lên phía trên. Tiền vệ 20 tuổi này là một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá châu Âu mùa giải 2023/24 – viên ngọc tiếp theo được Blaugrana khai phá.

Trong khi đó, Pedri vẫn đang thi đấu ổn định với việc thực hiện trung bình 2,8 đường chuyền quan trọng và 2,3 lần rê bóng thành công mỗi trận. Nó giúp cho Barcelona vẫn giữ được thế chủ động ở khu trung tuyến trong thời gian mà Frenkie de Jong vắng mặt.

Dự đoán đội hình Barcelona đấu Rayo Vallecano - Bóng Đá

 Gundogan vẫn là điểm tựa nơi trung tuyến của Xavi.

Chịu trách nhiệm dìu dắt hai tài năng trẻ này là Ilkay Gundogan - người thi đấu âm thầm nhưng xuất sắc trong mùa giải đầu tiên ở Catalunya. 

Hàng tấn công

Tiền đạo trái - Ferran Torres

Trung phong - Robert Lewandowski

Tiền đạo phải - Lamine Yamal

Cầu thủ mới 16 tuổi - Yamal đang có những bước phát triển thần kỳ khi được Xavi trọng dụng, cậu đang là một trong những tài năng tuổi teen triển vọng nhất của bóng đá thế giới ở vị trí chạy cánh phải.

Bên phía đối diện, rất có thể chiến lược gia 43 tuổi sẽ đặt niềm tin vào những pha rê dắt và những quả tạt của Torres trước Rayo Vallecano . Đây cũng là cơ hội cho chân sút cao 1,84m này tìm lại vị trí chính thức trong đội hình Blaugrana.

Dự đoán đội hình Barcelona đấu Rayo Vallecano - Bóng Đá

 Tiền đạo người Ba Lan vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Barca.

Trong khi đó, Lewandowski dù đã sa sút ở mùa giải năm nay do vấn đề tuổi tác và chấn thương nhưng ảnh hưởng của tiền đạo người Ba Lan lên Barca là không thể phủ nhận. Chính anh là người đã lập cú đúp ở vòng đấu trước để mang về 3 điểm đầy khó khăn trước Alaves.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:08 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục