Dự báo kết quả Premier League: "Man xanh" trút giận lên Hull!

15:57 Thứ sáu 14/03/2014

Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC tiếp tục dự đoán kết quả các trận đấu tại Premier League cuối tuần này, theo đó ông đoán Manchester City (M.C) sẽ trút cơn giận lên Hull!

Dưới đây là dự đoán vòng 30 Premier League của Mark Lawrenson.

Trở về từ trận thua Barca, M.C (giữa) sẽ cố lấy lại thanh danh ở đấu trường trong nước. Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 15-3):

Hull - Manchester City (19 giờ 45):

Tôi hi vọng M.C sẽ phục hồi phong độ sau trận thua đau đớn ở Cúp FA trước Wigan và thất bại trước Barcelona ở Champions League. Tuy nhiên đây rõ ràng là một giai đoạn khó khăn đối với họ. M.C đã giành Cúp Capital One và vẫn còn ba trận chưa đấu so với đội đầu bảng Chelsea. Nhưng M.C phải tìm lại quyết tâm chiến thắng.

Đây là một điều lạ nếu xét đến việc M.C ghi rất nhiều bàn thắng hồi đầu mùa giải. Rõ ràng là M.C đang có vấn đề trên hàng công. Sergio Aguero chưa đủ khỏe mạnh, còn Alvaro Negredo không giữ được phong độ sau khi dính chấn thương vai. Sức khỏe của Stevan Jovetic cũng là một dấu chấm hỏi.

Các cầu thủ M.C sẽ phải nỗ lực tối đa để giành chiến thắng trước Hull. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, Hull đã chơi tốt và thất bại một cách thiếu may mắn. Hull đã trải qua một mùa giải thành công với việc lọt vào bán kết Cúp FA. Dù vậy, tôi tin rằng M.C sẽ tìm lại được chiến thăng.

Dự đoán: 0-2

Everton - Cardiff (22 giờ):

Phil Jagielka có thể sẽ trở lại vào cuối tuần này và Everton cần anh ấy. Trong thời gian qua, Everton rất nhớ Jagielka bởi anh là một trong những hậu vệ chủ chốt của họ. Everton đã thất bại cay đắng ở Cúp FA cuối tuần trước nhưng được chơi trên sân nhà, họ đủ sức đánh bại Cardiff. Chỉ cần giành được một điểm trước Everton cũng là thành công của Cardiff, nhưng có lẽ họ sẽ khó có thể làm gì trên sân Goodson Park.

Dự đoán: 2-0

Fulham - Newcastle (22 giờ):

Tôi cảm thấy tội nghiệp cho tân HLV Fulham Felix Magath. Ông ấy được đưa về để thay đổi tình thế và đang cố gắng cải thiện thể lực của các cầu thủ, nhưng ông ấy không hiểu Premier League. Thành tích của ông ấy ở Đức rất tốt, và ông có thể giúp Fulham giành được một số điểm. Nhưng không chắc từng đó là đủ.

Cũng không rõ có thể chờ đợi gì từ Newcastle ở trận đấu này nhưng có lẽ họ sẽ không dễ bị bắt nạt dù HLV Alan Pardew bị cấm chỉ đạo và phải ngồi trên khán đài.

Dự đoán: 1-1

Southampton - Norwich (22 giờ):

Norwich mới chỉ thắng hai trong số 14 trận trên sân khách mùa này. Đó là một trong những đội bóng mà tôi cảm thấy lo lắng nhất ở cuối bảng xếp hạng Premier League. Fulham và Cardiff đang gặp nhiều khó khăn nhất nhưng Norwich cũng cách họ không xa. Norwich có thể sụp đổ một cách dễ dàng và dựa dẫm quá nhiều vào sân nhà.

Sau trận đấu này, Norwich sẽ phải đá với bốn đối trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Họ sẽ phải giành điểm nếu không muốn chìm xuống dưới đáy bảng xếp hạng vào cuối mùa giải. Khó khăn lớn nhất của họ là sẽ đụng độ Liverpool, Manchester United, Chelsea và Arsenal trong bốn trận cuối cùng.

Southampton không còn nhiều mục tiêu bởi đã an toàn nhưng họ vẫn có những cầu thủ đang cạnh tranh suất dự World Cup cùng đội tuyển Anh. Do đó, họ sẽ cố gắng tìm kiếm chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Stoke - West Ham (22 giờ):

Tôi rất ngạc nhiên với cách West Ham chơi trong trận thua Everton 1-0. Khi đó họ đang đạt phong độ tốt nhưng các cầu thủ chỉ tìm cách ngăn chặn Everton tấn công. Stoke hòa với Norwich cuối tuần trước nhưng họ thường đạt phong độ cao trên sân nhà. Cả hai đội đều có khoảng cách tương đối an toàn với nhóm ba đội cuối bảng và chỉ cần thêm hai trận thắng là trụ hạng. Nhiều khả năng Stoke sẽ vượt qua West Ham.

Dự đoán: 2-1

Sunderland - Crystal Palace (22 giờ):

Crystal Palace đã đánh mất đà thắng lợi trong vài tuần qua và chỉ có nổi một điểm trong ba trận mới đây. Điều đó có nghĩa là họ đang chìm xuống dưới sâu bảng xếp hạng. Họ sẽ nỗ lực hết sức để chống lại Suderland. Họ sẽ lùi sâu về phòng ngự và có thể giành được một chiến thắng. Khó khăn của Sunderland là hàng công thiếu sắc bén.

Đây là thời điểm hệ trọng đối với Sunderland. Họ có ba trận chưa đá so với các đội bóng đang chạy đua trụ hạng nhưng đã tụt xuống vị trí 19 vì phải đá Cúp FA. Các trận chưa đá của Sunderland là trước West Brom trên sân nhà, Manchester City và Liverpool trên sân khác. GIỏi lắm họ cũng chỉ kiếm được ba điểm từ ba trận này. Sẽ rất khó khăn để Sunderland trụ hạng.

Dự đoán: 0-1

Swansea - West Brom (22 giờ):

West Brom mới chỉ giành một chiến thắng kể từ khi sa thải HLV Steve Clarke hồi tháng 12. Họ thiếu chân sút để ghi bàn và việc Chris Brunt bị chấn thương càng khiến West Brom gặp khó khăn hơn, đặc biệt trong thời điểm quyết định của mùa giải. Swansea chưa hoàn toàn an toàn nhưng tiền đạo Michu đang trở lại sau chấn thương và họ đủ sức trụ hạng.

HLV Gary Monk đang mong muốn trở thành HLV chính thức của Swansea và ông sẽ nhắm vị trí tốt trên bảng xếp hạng nhằm đạt mục tiêu đó. Vị trí thứ 10 có thể là khả thi đối với Swansea.

Dự đoán: 2-0

Aston Villa - Chelsea (0 giờ 30):

Chelsea đang vững chắc ở ngôi đầu bảng và có thể sẽ tiếp tục giành chiến thắng trên sân Villa Park. HLV Jose Mourinho luôn nhấn mạnh khoảng cách chín điểm với M.C không có ý nghĩa vì M.C còn ba trận chưa đấu. Nhưng đó chỉ là đòn tâm lý chiến của “người đặc biệt”. Mourinho luôn đưa ra những quyết định chiến thuật đúng đắn.

Villa đã trung thành với HLV Paul Lambert bất chấp giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa và điều đó đã đem lại thành quả tốt. Điều quan trọng đối với Villa là các cầu thủ chủ chốt như Christian Benteke, Andreas Weimann và Gabriel Agbonlahor đều khỏe mạnh. Họ sẽ khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn, nhưng đội đầu bảng sẽ thắng.

Dự đoán: 1-2

Chủ nhật (ngày 16-3):

Manchester United - Liverpool (20 giờ 30):

Đây là một trận đấu lớn với các cầu thủ M.U và HLV David Moyes. Hàng phòng ngự M.U đang rất mong manh và khó có thể chặn đường hàng công dũng mãnh của Liverpool. Điểm mạnh của Liverpool là khả năng phản công với tốc độ cao và nếu chơi đúng phong độ, họ thừa sức thắng M.U một cách thuyết phục.

Có thể Liverpool sẽ thủng lưới vì hàng thủ của họ cũng không thực sự chắc chắn. Nhưng M.U sẽ phải chơi tấn công trên sân nhà và Liverpool sẽ tận dụng thời cơ để phản công. Liverpool không mấy khi chơi tốt trên sân Old Trafford, nhưng lần này lợi thế thuộc về phía họ.

Dự đoán: 1-2

Tottenham - Arsenal (23 giờ):

Nếu HLV Tottenham Tim Sherwood muốn chỉ trích các cầu thủ sau trận thua Chelsea, lẽ ra ông nên làm thế trong phòng thay đồ thay vì phát biểu công khai trước báo chí. Sherwood đã phê phán các cầu thủ của mình có lẽ bởi ông ấy đang chịu nhiều áp lực khi mùa giải sắp kết thúc. Đó không phải là điều đáng ngạc nhiên. Đã có tin Louis Van Gaal hay một người khác sẽ thay ông Sherwood vào mùa giải mới.

Sherwood đã làm tốt nhiệm vụ của mình và làm tất cả những gì có thể. Nhưng có lẽ chừng đó là chưa đủ. Arsenal thì đã bị loại khỏi Champions League, một điều không khiến ai ngạc nhiên bởi đối thủ của họ là Bayern Munich. Cả hai đội đều sẽ mệt mỏi sau khi chinh chiến ở châu Âu hồi giữa tuần.

Dự đoán: 1-1
Hiếu Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục