Dư âm vòng cuối Ligue 1: AS Monaco khiến Marseille ôm hận

22:37 Thứ ba 26/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 1-0 trước Lorient ở vòng cuối Ligue 1 đã đảm bảo chiếc vé dự Champions League mùa tới dành cho AS Monaco, bất chấp các kết quả từ Marseille hay St Entienne.

Monaco đoạt vé dự Champions League. Ảnh internet.

Trước vòng 38 Ligue 1, mọi thứ đổ dồn vào cuộc đua giành vé dự Champions League bởi chức vô địch giải đấu đã thuộc về PSG, trong khi ba đội xuống hạng cũng đã được xác định.

Cả  Marseille, St Entienne và AS Monaco còn nguyên cơ hội có được tấm vé cuối cùng tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục dù đội bóng Công quốc nắm đôi chút lợi thế.

Dù vậy, với phong độ ổn định, đội bóng của HLV Leonardo Jardim đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Lorient, qua đó chính thức có được vị trí thứ ba, biến giấc mơ của Marseille và St Entienne tan thành mây khói.

Marseille chỉ còn biết tự trách mình khi thi đấu quá sa sút giai đoạn hai của mùa giải. Từ vị thế của một ứng cử viên cho chức vô địch, Marseille ngậm ngùi xuống dự sân chơi Europa League mùa tới. Vì thế, NHM đội bóng này nổi giận là điều có thể dễ hiểu.

Như vậy, Ligue 1 đã chính thức khép lại một mùa giải cực kỳ sôi động và kịch tính. PSG vẫn chứng tỏ vị thế độc tôn tại Ligue 1 với chức vô địch lần thứ ba liên tiếp. Lyon dù chơi khá xuất sắc nhưng đành an phận vị trí thứ hai. Trong khi đó, Evian, Metz và Lens là những đội bóng phải xuống hạng mùa tới.

Kết quả vòng 38 Ligue 1:

Bảng xếp hạng chung cuộc Ligue 1 mùa giải 2014/15:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục