Dư âm vòng 9 Serie A: Chủ nhà áp đảo

19:27 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ có duy nhất Bologna trắng tay ở vòng này trong khi các đội chủ nhà khác đều hài lòng với điểm số mà mình có được. Có thể thấy ở vòng 9 Serie A này các đội chủ nhà đã không “hiếu khách” và tích cực thu nhặt những điểm số để phục vụ cho mục tiêu của riêng mình.

AS Roma có chiến thắng thuyết phục trước Empoli. Ảnh: Internet.

AS Roma là đội bóng chủ nhà mở màn ở vòng này và đã có một màn trình diễn hoàn hảo bằng việc đè bẹp Empoli 3-1. Những tiền vệ xuất sắc nhất của “bầy sói” đều đã lên tiếng như Miralem Pjanic, Mohamed Salah và Daniele de Rossi. Empoli chỉ có thể chống cự ở 45 phút đầu trận rồi sau đó mặc cho đội chủ sân Olimpico mặc sức bắn phá.

Tiếp đà hưng phấn, vào tối qua các đội chủ nhà đã đồng loạt thể hiện sức mạnh của mình bằng việc áp đảo các đội khách. Đáng kể nhất là các chiến thắng của Genoa, Sasuolo và Napoli, trong khi Genoa đánh bại một Chievo Verona khó chịu và ít khi thủng lưới nhiều với tỉ số 3-2 thì tại San Paolo Napoli đã quật ngã đội đầu bảng Fiorentina một cách hết sức thuyết phục.

Lorenzo Igsine và Gonzalo Higuain tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đỉnh cao bằng việc nổ súng để biến pha lập công của Kalinic bên phía The Viola trở nên vô nghĩa. Chiến thắng này cũng giúp Napoli áp sát các đội top trên sau chuỗi ngày gian khó. Sasuolo cũng kiên cường đả bại được Lazio để thậm chí nhảy vọt qua đội bóng thủ đô để đánh chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Ở một số trận hòa khác, Torino hoàn toàn xứng đáng với một điểm có được thậm chí đáng ra họ có thể hạ luôn AC Milan nếu thần may mắn đứng về phía họ trong một ngày Rossoneri thi đấu rệu rã. Còn với Inter Milan một điểm trước Juventus đang có dấu hiệu hồi sinh là điều không tệ chút nào nếu nhớ lại mới đây họ còn bị Bianconeri thường xuyên cho muối mặt.

Có thể thấy Serie A đang thực sự biến thành một thế giới “đa cực” khi không có đội bóng nào vươn lên thay thế sự thống trị của Juventus. Khoảng cách từ đội đầu bảng đến đội đứng thứ 8 chỉ là 4 điểm và Fiorentina hoàn toàn có thể bị hất cẳng khỏi ngôi đầu bảng một cách dễ dàng.

Inter Milan và Juventus bất phân thắng bại. Ảnh: Internet.

Sự vươn mình trở lại của AS Roma, Napoli phần nào khiến cho cuộc đua thêm tươi mới và sinh động hơn trong khi hai quyền lực hùng cường AC Milan và Juventus vẫn lóp ngóp ở nửa sau bảng xếp hạng khiến nhiều người yêu mến họ phiền lòng.

Nhưng với những người yêu mến Serie A một cách trung lập, họ có thể đang rất vui vì đã khá lâu rồi Calcio mới lại cạnh tranh dữ dội và đầy nghiêm túc như thế. Đây có thể là tiền đề cho một sự chia lại quyền lực ở giải đấu hàng đầu của Italia. Và cứ như thế người ta lại hồi hộp qua mỗi vòng đấu để xem ai là kẻ dẻo dai nhất để phế truất ngôi vương của “Bà đầm già” thành Turin.

Quốc Tuấn | 19:02 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục