Dư âm vòng 6 Serie A: Địa chấn ở Giuseppe Meazza

18:38 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi việc Juventus rớt điểm đã trở thành lẽ thường ở Serie A năm nay thì sự việc Inter Milan phơi áo muối mặt 1-4 trên sân nhà Giuseppe Meazza đã khiến Calcio một phen chấn động. Kẻ làm được điều đó chính là Fiorentina, đội bóng ngổ ngáo hàng đầu nước Ý.

Inter Milan bất ngờ bại trận trước Fiorentina. Ảnh: Internet.

Trước vòng 6, Nerazzuri mới chỉ nhận 1 bàn thua và có thói quen thắng 1-0 tối thiểu tới bốn lần. Hôm nay họ cũng ghi được 1 bàn nhưng đã nhận gáo nước lạnh “đắng ngắt” khi bị The Viola giã 4 bàn vào lưới Handanovic. Một kết quả khiến tất cả những Interista và dư luận bàng hoàng và có quyền nghi ngờ sức mạnh thật sự của Inter Milan.

“Hòn đá tảng” Miranda dính thẻ đỏ, bản hợp đồng đắt giá Kondogbia rời sân chỉ sau một hiệp đấu. Tất cả bỗng chốc vuột khỏi tầm kiểm soát của Roberto Mancini. Trận thua hổ thẹn này cũng khiến Nerazzuri đánh rơi luôn ngôi đầu vào tay đối thủ. Serie A đang dần hình thành thế đa cực thật sự.

Ở Naples xa xôi phía nam nước Ý, quyền lực tối thượng Juventus lại tiếp tục “lấm lưng trắng bụng” trước Napoli. Có chăng là lần này chẳng ai cảm thấy ngạc nhiên về điều đó nữa, đã có 5/6 trận Bianconeri chẳng thể giành trọn vẹn ba điểm ở mùa này. Hiện tại họ vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 15.

Vòng đấu này cũng đánh dấu sự trỗi dậy của AS Roma. Sau những trận đấu nhạt nhòa và thất vọng có vẻ cơn điên của “bầy sói” đã bộc phát và kẻ phải hứng chịu cơn thịnh nộ đáng tội nghiệp là Carpi, nhược tiểu mới lên hạng tại Serie A. Rất tiếc chấn thương của chân sút chủ lực Edin Dzeko đã khiến sân Olimpico có phần trầm lắng.

Còn với AC Milan, chúng ta liệu có dám hy vọng vào Rossoneri khi họ cứ thi đấu với biểu đồ hình sin như hiện tại. Phong độ của họ tựa như mây gió chẳng biết đường nào mà lần, hay đó dở đó và vẫn cứ bấp bênh như chính số phận của đội chủ sân San Siro vài năm gần đây. Thất bại trước Genoa chỉ ra rằng còn lâu AC Milan mới quay lại được thời hoàng kim dĩ vãng.

Giờ đây việc Juventus mất điểm đã trở thành lẽ thường. Ảnh: Internet.

Bây giờ, Serie A chẳng còn là show diễn của “Juventus và những người bạn”. Nó cũng chẳng hoàn toàn đã chuyển giao sang cho quyền lực Inter Milan. Calcio bây giờ không có thủ lĩnh, ai cũng có thể thắng được và ai cũng có quyền mơ cao về những vị trí ở đầu bảng xếp hạng.

Đúng như những nhận định trước đây rằng Calcio năm nay đang đi ngoài những quy luật vốn có. Giải đấu cao nhất của Italia đang quay những vòng quay đầy kịch tính và thú vị dù rằng nó không thể hấp dẫn bằng Premier League hay La Liga. Nhưng Serie A vẫn cứ là Serie A và nó có những đặc trưng riêng khiến nhiều người say đắm như điếu đổ mà không cần lý do gì.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục