Dư âm vòng 13 Serie A: Những chú ngựa bắt đầu tách nhóm

19:55 Thứ hai 23/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi cả thế giới hướng về trận El Clasico một chiều nhạt như nước ốc thì tại Calcio vẫn tiếp tục lăn bánh lặng lẽ nhưng vô cùng khốc liệt. Sau 1/3 chặng đường các đội bóng đang bắt đầu tách tốp để thực hiện tham vọng của mình.

Inter Milan chiếm ngôi đầu bằng chiến thắng 4-0 trước Frosinone. Ảnh: Internet.

Sau nhiều vòng đấu phải xa cách ngôi đầu bảng Inter Milan đã chiếm lại nó một cách đường hoàng nhất bằng chiến thắng 4-0 trước Frosinone. Thầy trò Roberto Mancini đã hạ bệ được “ngựa ô” Fiorentina để chễm chệ trên vị trí đầu bảng với khoảng cách 2 điểm.

Điều khác biệt trong chiến thắng mà Nerazzuri có được nằm ở khoảng cách. Họ đã có 7/9 chiến thắng với tỉ số 1-0 từ đầu mùa nhưng hôm nay đã giòn giã nện cho đội khách tới 4 bàn không gỡ, một điều khá kỳ lạ và làm nhiều Interista cảm thấy ngất ngây. Đây cũng là chiến thắng cách biệt nhất trong vòng đấu này, một vòng đấu mà các cặp đấu đều kết thúc với tỉ số sít sao.

Đã có 8/10 cặp đấu kết thúc với việc bất phân thắng bại hoặc chỉ thắng suýt soát 1 bàn. Serie A đang trở lại với vẻ thực dụng đến lạnh người từng tạo nên bản sắc của họ. Các đội bóng đều tỉ mỉ thăm dò nhau và một khi đã tung ra mũi tên kết liễu rất khó để đối phương lật ngược thế cờ.

Lúc này đây, nhìn vào bảng xếp hạng người ta có thể dễ dàng thấy được sự phân top rõ ràng giữa các nhóm. Inter Milan, Napoli, Fiorentina và AS Roma đang chen chúc ở top đầu với khoảng cách chỉ 3 điểm trong khi ở nhóm tiếp theo Juventus, AC Milan, Lazio,… đang cố gắng vẫy vùng để bắt kịp các đội trên với một khoảng cách còn khá xa.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, hai cái tên Hellas Verona và Carpi đang bị chìm sâu dưới đáy và đang bị “điểm mặt chỉ tên” cho hai trong ba suất xuống hạng vào cuối mùa. Từ sau khi Luca Toni không còn thi đấu Hellas Verona không còn là ngựa chứng và đang sa sút không phanh.

Juventus tiếp tục hành trình trở lại bằng chiến thắng tối thiểu trước AC Milan. Ảnh: Internet.

Vòng đấu này cũng đánh dấu sự thăng hoa của các mũi nhọn người Argentina khi các chân sút tài năng của xứ Tango đều lập đại công để giúp đội bóng mình giành trọn vẹn ba điểm. Paulo Dybala, Mauro Icardi và Gonzalo Higuain đều đang nổ súng sòn sòn và là nhân tố chủ lực của các đại gia nước Ý trong bối cảnh nhân tài nội địa hiếm như lá mùa thu.

Có thể thấy được, Serie A vẫn đang ẩn chứa vô vàn kịch tính và bất ngờ nó không còn đơn điệu buồn tẻ như người ta vẫn nghĩ về giải quốc nội của đất nước hình chiếc ủng. Vì lẽ đó, người ta càng khấp khởi hy vọng hơn về một cuộc phục sinh của Calcio, của giải đấu từng làm mê đắm hàng vạn trái tim người hâm mộ.

Quốc Tuấn | 19:23 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục