Dư âm trận M.C - Palace: Bài học chiến thắng cho Quỷ đỏ

00:11 Chủ nhật 17/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những điểm mạnh mà Man City thể hiện trong chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace chính là điểm yếu của Man United thời Louis van Gaal lúc này.

Man City tỏ ra quá vượt trội so với Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Tại Etihad, Man City đã có thắng lợi khá dễ dàng trước Crystal Palace. Họ không kiểm soát bóng lấn lướt đối thủ như Man United với con số 53%, nhưng lại dứt điểm nhiều hơn (17 cú sút) và thu về hiệu quả như ý muốn.

Khi Man United bế tắc, họ chỉ biết chơi tạt cánh, đánh đầu. Còn khi Man City bế tắc, họ đã có những ngôi sao có thể tạo đột biến, là David Silva với khả năng kiến tạo tuyệt vời, là Sergio Aguero với khả năng đột phá mạnh mẽ, là De Bruyne với những cú dứt điểm uy lực, những đường chuyền sắc sảo. Đó là chưa kể đến những Yaya Toure, Jesus Navas, Raheem Sterling,...

Đêm nay, người giúp City phá vỡ bế tắc là Fabian Delph. Nhìn lại, ở hàng tiền vệ Man United hiện tại không một ai có thể, và dám sút xa như cựu thủ quân Aston Villa cả.

Tương tự, ở bàn thắng thứ 2 của City, Aguero dù có may mắn nhưng xứng đáng được tưởng thưởng với nỗ lực của mình. Rooney của Man United vừa lập siêu phẩm sút xa vào lưới Newcastle, nhưng ít ai dám tin R10 có thể làm được điều đó trong trận đấu tới. Gần như cả hàng công Quỷ đỏ chỉ biết dựa vào một cầu thủ mới 20 tuổi như Anthony Martial mà thôi.

Ở bàn thắng thứ 3 và 4 của City, ai cũng phải thừa nhận các học trò của HLV Manuel Pellegrini quá đẳng cấp. Họ phối hợp như đá tập, và nhiệm vụ ghi bàn trở nên quá đơn giản với Aguero hay Silva. Nhìn sang Man United, đã lâu rồi, người ta không còn được thấy những pha phối hợp như thế, thay vào đó là lối chơi rập khuôn, nhàm chán.

Nhìn lên BXH, khá dễ hiểu khi Man City đang chễm chệ ở ngôi đầu, với số bàn thắng cao nhất Premier League (43 bàn). Còn Man United chỉ xếp thứ 6, với 9 điểm ít hơn, và chỉ ghi có 27 bàn thắng sau 21 trận.

M.T | 00:02 17/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục