Dư âm derby Manchester: Sai lầm mang tên Balotelli

22:52 Thứ hai 10/12/2012

Sau thất bại ở trận derby kịch tính đêm qua, điều khiến HLV Roberto Mancini hối tiếc nhất có lẽ chính là việc ông không đẩy Balotelli ra ngoài sớm hơn.

Thái độ thi đấu hời hợt và thiếu trách nhiệm

Trước khi trận đấu tại Etihad bắt đầu, người ta đã bất ngờ đôi chút khi thấy sự xuất hiện của Balotelli trong đội hình của Manchester City, bởi gần đây cầu thủ gốc Ghana không phải là lựa chọn tối ưu để đá cùng Sergio Aguero trên hàng công mà là Carlos Tevez. Cũng có thể HLV Mancini tin vào cái duyên đã từng giúp 'Super Mario' ghi bàn vào lưới Quỷ Đỏ ở mùa trước tại Old Trafford, nhưng cuối cùng thì thực tế đã chứng minh là chiến lược gia người Italia hoàn toàn sai lầm.

Balotelli chơi quá tệ trong trận derby Manchester. Ảnh: Internet.

Trong suốt 52 phút hiện diện ở trên sân, Balotelli đã cho người ta thấy một hình ảnh nhạt nhòa và 'thầm lặng'. Thi thoảng, anh xuất hiện trong những tình huống khiến người ta phải ồ lên vì thất vọng như cú dứt điểm 'bắn chim' đầu hiệp 1, hay pha vào bóng ác ý với trung vệ Jonny Evans của đối thủ. Đóng góp vào lối chơi chung của Balotelli gần như bằng không, và nếu sáng suốt hơn, thì HLV Roberto Mancini có thể đã phải mời cậu học trò cưng của mình ra nghỉ ngay khi hiệp 1 kết thúc hoặc sớm hơn nữa chứ không để anh nán lại đến sân đến phút 52, để cầu thủ này còn kịp làm đau trung vệ Rio Ferdinand với một cú đánh gót hụt đáng cười!

Và khi Balotelli ra sân, Tevez vào thay, người ta mới chứng kiến sự khởi sắc trong lối chơi tấn công của Man City. Ngay sau đó đội bóng áo xanh đã có liên tiếp 2 bàn thắng và suýt chút nữa có thể hồi sinh từ cõi chết trước khi Robin Van Persie đâm 'nhát kiếm' kết liễu. Rõ ràng để Balotelli đá chính là một sai lầm của HLV Roberto Mancini và ông sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội bóng trong trận đấu vừa rồi.

Không thay đổi, Balotelli tất bị 'trảm'

Trách nhiệm trước tiên thuộc về Mancini, nhưng Balotelli cũng không thể nói mình vô can. Hơn ai hết, anh phải là người chịu trách nhiệm chính về việc phong độ sa sút của bản thân và khi được trao cơ hội, thì cái cần thể hiện nhất là thái độ thi đấu thì lại hoàn toàn không có. Dẫu biết Balotelli là cậu học trò cưng của Mancini, nhưng không ngạc nhiên nếu như sau trận derby thành Manchester, cầu thủ vừa lên chức 'bố' này sẽ phải ngồi dự bị dài dài.

Không sớm thay đổi thái độ và chơi tốt hơn, Balotelli khó tránh khỏi kết cục buồn tại Etihad. Ảnh: Internet.

Còn nếu như Man City thất bại ở mùa bóng này với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch? Chắc chắn người bị xét trách nhiệm trước vẫn là Mancini. Nhưng nếu như Mancini bị sa thải, Balotelli hẳn cũng không còn đất sống ở Etihad, bởi anh không phải là người mà đồng đội ưa thích.

Tất nhiên, Balotelli vẫn là một cầu thủ được coi là tài năng. Vẫn có bóng dáng của những pha xử lý tinh tế như cú sút phạt trực tiếp khiến De Gea phải đổ người phá bóng hay pha nhả bóng rất vừa tầm cho Gareth Barry dứt điểm trong trận đấu vừa qua, nhưng chừng đó là quá ít để người ta có thể hy vọng.

Người ta đã nói nhiều về Balotelli, nhưng Balotelli vẫn là Balotelli. Và Balotelli mà chúng ta nói đến ở đây là một Balotelli siêu quậy, tài năng nhưng hời hợt trên sân cỏ. Nếu không sớm thay đổi những điều tiếng đó, chẳng chóng thì chầy chân sút mang quốc tịch Italia sẽ bị 'đá' khỏi Manchester City.

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục