Dư âm Bayern Munich (2-0) Wolfsburg: Món quà của sự kiên nhẫn

11:28 Chủ nhật 29/01/2012

Dortmund, Schalke cùng thắng nên 3 điểm mà Bayern giành được vẫn không thể giúp gã khổng lồ xứ Bavaria gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, sau cú ngã tại M’Gladbach cuối tuần trước, thầy trò Jupp Heynckes đã ngay lập tức đứng dậy để khẳng định giá trị của đội bóng hùng mạnh bậc nhất nước Đức.

Bất cứ kết quả nào chiến thắng cũng có thể khiến Bayern đánh mất lợi thế trong cuộc chiến đòi lại đĩa Bạc Bundesliga 2011/12. Vì sau thất bại tan nát 1-3 trước M’Gladbach tại Borussia Park cách đây 1 tuần, Bayern chỉ xếp trên Dortmund và Schalke nhờ hơn chỉ số phụ. Tất nhiên, người Bavaria không muốn lần thứ 2 liên tiếp mắc sai lầm trong năm mới 2012.

Không nằm ngoài dự đoán, Wolfsburg không thể thoát khỏi kết cục trắng tay giống như 13/14 lần trước đó đến làm khách xứ Bavaria. Cũng dễ hiểu thôi, khi mà “Bầy sói” mùa này dù vẫn dưới bàn tay của “cáo già” Felix Magath nhưng không còn là một tập thể mạnh như từng lên ngôi năm 2009.

Tuy nhiên, Wolfsburg vẫn biết cách gây khó khăn cho phe chủ nhà, ít nhất là hơn nửa thời gian của trận đấu cho đến khi Mario Gomez phá vỡ thế bế tắc phút 60. Lối chơi phòng thủ khá khó chịu, không ngại va chạm của Wolfsburg có thời điểm khiến người Bavaria cảm thấy lo ngại, song cũng chính trong bối cảnh ấy Bayern mới thể hiện được giá trị của một đội bóng lớn.


Ribery, Schweinsteiger trở lại ngay lập tức giúp Bayern chơi lấn lướt từ đầu trận. Ngay phút thứ 7, Gomez đã đưa bóng vào lưới Benaglio sau đường kiến tạo của Franck Ribery, tiếc rằng trọng tài lại căng cờ báo việt vị. 12 phút sau đó, vẫn là chân sút số 1 của Bayern bỏ lỡ cơ hội được đồng đội Schweini tạo ra. Sau đó, những Mueller, Kroos còn không ít lần uy hiếp cầu môn đội khách.

45 phút bất lực trước khung thành Wolfsburg, hiệp 2 còn khởi đầu đầy khó khăn với “Hùm xám” khi Felix Magath chỉ đạo các học trò chơi lùi lại, sẵn sàng đá rát ngăn chặn Bayern ngay từ giữa sân. Thực tế trên sân, những Robben, Ribery, Schweini không ít lần phải “nằm sân”. Nhưng khác với những gì diễn ra chỉ 1 tuần trước, Bayern không hấp tấp ào lên tấn công mà kiên nhẫn chờ cơ hội và họ đã được đền đáp.

Tận dụng cú đá phạt của Kroos khiến khung thành Wolfsburg chao đảo, Gomez - trong trận đấu tròn 200 ở giải đấu hạng cao nhất nước Đức - đã nhanh chân dứt điểm hạ Benaglio để phá vỡ thế bế tắc. Trong quãng thời gian sau đó, Wolfsburg vẫn chơi rất kiên cường nên hạn chế tối đa những đường lên bóng của Bayern. Song khung thành của họ cũng không thể trụ vững đúng vào phút cuối cùng của trận đấu với bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Robben, mà công đầu phải thuộc về Ivica Olic.

Thực ra, chiến thắng của Bayern không hoàn toàn trọn vẹn khi Rafinha không ít lần bỏ cánh mở toang hành lang phải cho Mandzukic. Là sự lóng ngóng của Jerome Boateng ở không ít tình huống trước mặt Neuer. Nhưng điều quan trọng nhất, thầy trò Jupp Heynckes đã hoàn tất mục tiêu 3 điểm để giữ được ngôi đầu.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục