ĐT Việt Nam: Chạy đà hoàn hảo

10:05 Chủ nhật 13/10/2013

Khó có thể đòi hòi nhiều hơn với đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại, thiếu thốn về nhân sự và có lẽ cả sự quan tâm nào đó, thế nên, 2 chiến thắng trên đất Qatar chính là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cho vòng loại ASIAN Cup 2015.

Sau khi bất ngờ đánh bại đội tuyển nước chủ nhà VCK World Cup 2022, Qatar, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại CLB hàng đầu của Qatar là Al Arabi SC với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Thắng và Thanh Trung.

So với trận thắng đội tuyển Qatar, trong trận đấu diễn ra rạng sáng ngày hôm qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có nhiều thay đổi về nhân sự. Những cầu thủ trẻ, ít được thi đấu đã được vào sân. Như đứng trong khung thành là Bửu Ngọc thay cho Thanh Bình. Cặp trung vệ Phước Vĩnh - Gia Từ được thay bằng Hải Lâm - Văn Biển. Ở giữa sân, Thanh Trung, Văn Thắng xuất trận, trong khi hàng công là Anh Đức, Quang Hải thay vì Trọng Hoàng - Anh Đức như trận trước.

Mặc dù vậy, với quyết tâm cao, đội tuyển Việt Nam với đội hình có nhiều xáo trộn đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7, Văn Thắng lập công sau đường kiến tạo của Thanh Trung. Được chơi trên sân nhà và trước đội bóng vừa mới đánh bại đội tuyển quốc gia, CLB Al Arabi của Qatar đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, thêm một trận đấu nữa lối chơi phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự phối hợp ăn ý, chắc chắn. Nhờ đó, hàng phòng ngự đã hạn chế được nhiều sự nguy hiểm của đội bạn.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam bất ngờ thay đổi chiến thuật bằng lối chơi tấn công phủ đầu và điều đó đã mang đến hiệu quả. Ngay ở phút 46, Thanh Trung đã lập công, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho các cầu thủ áo đỏ. Đáng chú ý là trong tình huống ghi bàn này, Văn Thắng chính là người đóng vai trò kiến tạo. Có được lợi thế dẫn trước 2-0, đội tuyển Việt Nam trở lại lối chơi phòng ngự chắc chắn và kết quả này được giữ nguyên cho tới hết trận.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã có được thắng lợi thứ hai trên đất Qatar chỉ sau 3 ngày. Trận thắng này cũng giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tự tin hơn trước khi hành quân sang Uzbekistan thi đấu vòng loại Asian Cup 2015 gặp đội tuyển nước chủ nhà.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, điều thiết thực nhất là toàn đội đã có những trải nghiệm và đúc kết nhiều bài học quý từ 2 trận đấu này, tạo tâm lý thuận lợi cho chuyến đến làm khách trên sân Uzbekistan vào ngày 15-10 tới.

Triệu Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục