ĐT Việt Nam: Cầu thủ trẻ chưa có nhiều dất diễn

09:31 Thứ hai 18/03/2013

Dù đang đặt mục tiêu trẻ hóa nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 nhưng ở 2 lần tập trung ĐTVN, các cầu thủ trẻ vẫn rất ít cơ hội được ra sân thử lửa. Vì thế mà ở ĐTVN lần này, các cầu thủ trẻ được ví như những người đang học việc. Cơ hội sẽ đến cho những ai biết nỗ lực để trưởng thành.

Trong trận gặp HN T&T hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc gần như đã sử dụng 2 đội hình.

Ở đội hình trong hiệp 1, chỉ có 3 gương mặt mới là Mạnh Dũng, Huy Hùng và Bửu Ngọc. Đây là những thay đổi bắt buộc bởi Thanh Bình, Nguyên Sa và Quốc Anh chưa lên tuyển. Trong khi đó ở đội hình hiệp 2, hầu hết là những cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội vào sân thử lửa

Sự chênh lệnh về trình độ đã được nhìn thấy rất rõ, qua lối chơi và bàn thắng (hiệp 1 có 4 bàn, hiệp 2 không ghi bàn nào). Chỉ là một trận giao hữu với đối thủ chơi không đúng sức, nhưng các cầu thủ trẻ mới chỉ chơi tròn vai, điều đó cho thấy cơ hội để họ tìm 1 suất đá chính trng trận Hong Kong tới đây là gần như không có.

Trước đó, không cần giấu giếm, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định trong trận gặp Hong Kong sắp tới sẽ giữ nguyên đội hính chính như trận gặp UAE. Ông Phúc vẫn buộc phải tin dùng những cựu binh để bảo đảm cho một trận thắng.

Trong số những cầu thủ dự bị của ĐTVN, Mạnh Dũng và Danh Ngọc là 2 gương mặt được HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá khá cao, nhưng cũng chủ yếu sử dụng trong những trận giao hữu.

Trong trận gặp HN T&T hôm qua, thủ môn dự bị Bửu Ngọc cũng ghi điểm rất nhiều, nhưng để cạnh tranh 1 suất bắt chính với Thanh Bình là rất khó.

Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 lần này, có tới 2/3 lực lượng là các cầu thủ trẻ. Trong kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 27, việc HLV Hoàng Văn Phúc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Tuy nhiên, ngay cả khi sân chơi Asian Cup là nơi rất tốt để các cầu thủ trẻ thử lửa, nhưng hầu như không ai được trao cơ hội.

Có thể hiểu cho cái khó của HLV Hoàng Văn Phúc, khi một bên là mục tiêu trẻ hóa, còn một bên là sự chờ đợi vào một màn trình diễn coi được của người hâm mộ. Ở một vấn đề khó nói khác, trận gặp UAE và Hong Kong cũng là cơ hội để ông Phúc tiếp tục thể hiện, nếu thực sự HLV này muốn chính thức dẫn dắt ĐTVN.

Để chơi tốt trong màu áo ĐTVN với các cầu thủ trẻ cần phải có thời gian. Ở một khía cạnh nào đó, dù không được sử dụng, nhưng việc được tập luyện ở môi trường đội tuyển, giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều.

Họ được làm quen với một hệ thống, lối chơi và đặc biệt là trải nghiệm cảm giác được khoác áo ĐTQG, được trải qua không khí sôi động hay những áp lực trong những trận đấu quốc tế.

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, những bài học với các cầu thủ trẻ ngay cả trong các buổi tập hay những trận giao hữu là rất đáng quý. Đó là chưa kể, sau khi được gắn mác tuyển, tương lai của những cầu thủ đang chơi cho hạng Nhất, thậm chí là hạng Nhì như trường hợp của Văn Nam sẽ rất sáng sủa.
Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục