ĐT Tây Ban Nha: Trở lại với giá trị cũ

10:57 Thứ tư 13/06/2012

Sau trận hòa Italia 1-1, HLV Del Bosque vẫn khăng khăng bảo vệ cuộc-cách-mạng-không-tiền-đạo của mình.

Fernando Torres vẫn sẽ là mũi nhọn của TBN

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng ĐT Tây Ban Nha sẽ có không ít sự thay đổi nhân sự và đấu pháp ở trận gặp Ireland ngày mai…

Giới mộ điệu TBN nói riêng và làng túc cầu nói chung đều chỉ trích đội hình không tiền đạo, bị cho là quá cầu toàn của TBN, trong trận hòa Italia. Thậm chí, những tín đồ bóng đá tấn công thậm chí còn phẫn nộ trước cách bố trí này. Không biết TBN chơi như thế nào và ý đồ ra sao, nhưng việc một đội bóng ra sân mà không có tiền đạo luôn bị coi là đi ngược lại với bóng đá tấn công. Cần biết, đây là lần đầu tiên, TBN ra sân với đội hình không tiền đạo tại một VCK EURO. Và trong suốt lịch sử tồn tại của bóng đá, người ta cũng rất hiếm khi thấy một đội bóng ra sân với đội hình 4-6-0.

Vì vậy, dù cố bào chữa, nhưng sức ép dư luận vẫn sẽ khiến Del Bosque phải thay đổi. Hơn nữa, TBN sẽ buộc phải thắng ở trận gặp Ireland, đối thủ bị xem là lót đường tại bảng C. Nếu không giành trọn 3 điểm ở trận này, ĐKVĐ sẽ đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Tây Ban Nha sẽ phải tung ít nhất một tiền đạo thực thụ ở trận tới. Fernando Torres dù vừa gây thất vọng tràn trề, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ được chọn. Đơn giản bởi HLV Del Bosque luôn xác định El Nino là lựa chọn đầu tiên ở vị trí mũi nhọn. Và dẫu sao Torres cũng đã có ít phút làm quen với EURO 2012. Vả lại, HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ bố trí thêm Pedro đá trên hàng công để hỗ trợ cho chân sút của Chelsea.

Vì vậy, vấn đề đáng quan tâm hiện tại là ai trong số 6 tiền vệ của TBN sẽ phải hy sinh. Thật ngạc nhiên khi Xavi sẽ là cái tên đầu tiên. Tuy nhiên, nguyên nhân không phải vì vấn đề chuyên môn, mà là vì anh đang chấn thương. Tiếp đến, một ngôi sao khác của Barca là Busquets cũng có thể phải ngồi ngoài để giúp hàng công TBN có thêm sức sống. Thậm chí, Iniesta cũng có thể mất suất nếu Del Bosque chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền đạo thực sự. Khi đó, Navas - người đã chơi khá hay ở những phút cuối trận hòa Italia sẽ thế chỗ.

Bên cạnh cuộc cải tổ hàng công, TBN cũng có thể điều chỉnh ở bộ tứ vệ. Cụ thể, Juanfran có thể đá hậu vệ phải thay Arbeloa, cầu thủ cũng gây thất vọng tràn trề ở trận ra quân.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục