ĐT Pháp: Thua đau đớn ở EURO, Laurent Blanc vẫn tại vị?

10:45 Thứ năm 28/06/2012

Tương lai của HLV trưởng ĐT Pháp, Laurent Blanc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ số đông NHM. Dường như Blanc sẽ tiếp tục dẫn dắt Les Bleus trong thời gian tới…

Blanc nhiều khả năng sẽ vẫn dẫn dắt ĐT Pháp

Theo tờ L’Equipe, Blanc sẽ có cuộc gặp trực tiếp với chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF), Noel Le Graet vào ngày hôm nay (28/6). Một trong những vấn đề đáng chú ý trong cuộc gặp của Blanc với người đứng đầu FFF là bàn thảo về tương lai của cựu danh thủ người Pháp. Như đã biết, Blanc đã không đạt được thỏa thuận với FFF về việc gia hạn hợp đồng trước thời điểm VCK EURO 2012 khởi tranh. Chính vì thế, sau thất bại của Les Bleus tại vòng tứ kết EURO năm nay, đã có tin cho rằng FFF không sớm thì muộn sẽ đưa ra quyết định sa thải Blanc. Song song với đó, trong trường hợp sa thải Blanc, FFF sẽ thay thế HLV này bằng HLV Deschamps.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Blanc có thể sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Pháp. Blanc trước đó đã đồng ý chấp nhận một số điều kiện đưa ra từ FFF nhằm ký tiếp hợp đồng mới. Trong đó, đáng chú ý là đội ngũ ê-kíp của Blanc sẽ giảm từ 23 người xuống 10 người trong thời gian tới.

Đây có thể coi là một tín hiệu tương đối khả quan về tương lai của Blanc tại ĐT Pháp. Bởi trước đó, cựu ngôi sao M.U đã né tránh mọi câu hỏi quanh việc có tiếp tục ngồi trên băng ghế HLV của gà trống Gaulois hay không.

Cùng với sự tinh giản đội ngũ cộng sự, Blanc còn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của FFF trong việc xây dựng lại lực lượng cho ĐT Pháp nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014. Nhân đây, cần nói rõ hơn, dưới sự dẫn dắt của Blanc (từ 2/7/2010), ĐT Pháp đã thắng 16, hòa 7, thua 3 trong 26 trận ra sân.

Một vấn đề nữa cũng nhận được sự chú ý từ đông đảo NHM trong cuộc gặp giữa HLV Blanc và chủ tịch Noel Le Graet là việc đưa ra hình thức xử lý kỷ luật một số tuyển thủ Pháp, đặc biệt là trường hợp của Samir Nasri. Nên biết, cá nhân HLV Blanc tỏ ra cực kỳ thất vọng về cách hành xử của tiền vệ khoác áo Man City trong thời gian phục vụ cho ĐTQG tại EURO 2012. Mà điển hình nhất là vụ anh to tiếng mạt sát một phóng viên ngay khi khép lại trận thua 0-2 của Les Bleus trước Tây Ban Nha ở vòng tứ kết EURO 2012. Thậm chí, đang có tin, Blanc dự định đề nghị FFF treo giò vô thời hạn với Nasri sau một loạt bê bối gây ra. Nếu điều này trở thành hiện thực, thì nó sẽ là thảm họa thực sự với Nasri trong sự nghiệp thi đấu của anh ta.

Lan Hạ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục