ĐT Pháp chơi tốt hơn khi không có Mbappe

05:27 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnĐT Pháp không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Bỉ 2-0 trong ngày Mbappe ngồi dự bị và chỉ vào sân khi trận đấu gần như đã an bài.

Trận đấu hay nhất kể từ EURO 2024

Sau thất bại toàn diện trước Italia, ĐT Pháp tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Bỉ với tỉ số 2-0 ở Nations League. Có lẽ, đây là màn trình diễn hay nhất của Gà Trống Gaulois kể từ EURO 2024 vừa qua

Không còn là lối chơi phòng ngự tiêu cực và chờ đợi sai lầm của đối thủ, ĐT Pháp mang tới nhiều điều tích cực. Xuất hiện nhiều những pha triển khai bóng, những tình huống phối hợp tổ chức tấn công có đường nét trong trận gặp Bỉ mới đây.

Chiến thăng trước Bỉ đánh dấu trận đấu hay nhất của ĐT Pháp kể từ EURO 2024.

Với các CĐV ĐT Pháp, những gì đội nhà thể hiện trước Bỉ chẳng khác nào nắng hạn gặp mưa rào. Suốt thời gian qua, thứ bóng đá nhàm chán của HLV Didier Deschamps bị chỉ trích dữ dội dù ông cùng các học trò vào tới Bán kết EURO 2024. Thuyền trưởng Gà trống Gaulois thậm chí từng lên tiếng đáp trả gay gắt các CĐV khi tuyên bố "những ai cảm thấy buồn ngủ khi xem ĐT Pháp thi đấu thì có thể chuyển kênh".

Một trong những chi tiết đáng chú ý trong chiến thắng mới đây của ĐT Pháp đến từ việc Kylian Mbappe ngồi dự bị. Số 10 chỉ được tung vào sân trong bối cảnh ĐT Pháp dẫn trước với cách biệt 2 bàn an toàn. Và trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, cầu thủ 26 tuổi cũng không thể hiện được nhiều dù cũng đã có những cơ hội.

Còn nhớ tại EURO 2024 vừa qua, Mbappe từng phải nghỉ thi đấu trận gặp Hà Lan ở vòng bảng vì chấn thương mũi. Đó cũng là trận đấu ĐT Pháp tạo ra nhiều cơ hội nhất trong suốt cả giải.

Mbappe ngồi dự bị trong trận gặp Bỉ.

ĐT Pháp đang chơi tốt hơn khi không có Mbappe

Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về trình độ của Mbappe. Không quá khi tuyên bố rằng tiền đạo sinh năm 1998 là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất ở ĐT Pháp hiện tại.

Không ít những thời điểm khó khăn, Gà trống Gaulois chẳng biết làm gì ngoài việc chờ đợi Mbappe toả sáng. Cú hattrick của số 10 trong trận Chung kết World Cup 2022 là một ví dụ.

Có điều, Mbappe lại vô tình khiến ĐT Pháp mất đi sự khó lường. Nếu chân sút số 10 có mặt trên sân, mọi đường bóng thuận lợi nhất sẽ được các đồng đội chuyền tới chân anh. Nhờ đó, Mbappe với tài năng của mình sẵn sàng tạo ra những khoảnh khắc đột biến.

Nhưng như vậy thì ĐT Pháp quá dễ bị bắt bài. Chỉ cần các đối thủ có thể phong toả số 10, khả năng tấn công của Les Bleus trở nên vô hại. Những gì diễn ra tại EURO 2024 và trận gặp Italia vừa qua đã chứng minh cho điều này.

Mbappe chỉ vào sân khi trận đấu đã an bài.

Trong ngày Mbappe ngồi dự bị trước Bỉ, những mảng miếng tấn công của ĐT Pháp bỗng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Và đây mới chỉ là lần thứ hai họ ghi được nhiều hơn 1 bàn trong 10 trận gần nhất. Điều đáng nói, cả 2 bàn thắng ĐT Pháp có được vào lưới Bỉ đều xuất phát từ bóng sống.

Sẽ là thiếu công bằng nếu nói rằng nếu nói rằng Mbappe là vấn đề trong lối chơi của ĐT Pháp. Nhưng thực tế cho thấy Gà trống Gaulois chơi tốt hơn thường lệ khi không có anh trong đội hình.

Minh Khuê | 05:27 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục