"ĐT Indonesia từng rất sợ Việt Nam..."

14:41 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnTrang Bola.Okezone đánh giá về sự tiến bộ gần đây của ĐT Indonesia, dù "Tim Garuda" từng lép vế trước Thái Lan và Việt Nam trong quá khứ.

Indonesia, Thái Lan và Việt Nam được xem là những đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á những năm gần đây. Dù thế ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ vạn đảo tỏ ra vượt trội so với 2 "gã hàng xóm" khi trở thành đại diện duy nhất của khu vực góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2026.

ĐT Indonesia chiếm ưu thế trước Việt Nam ở những trận đấu gần đây. Ảnh: Getty Images

Đánh giá về những cuộc đối đầu giữa Indonesia, Thái Lan và Việt Nam từ quá khứ cho đến hiện tại, mới đây tờ Bola.Okezone đã đăng tải bài viết có tiêu đề: "Đội tuyển Indonesia từng rất sợ đội tuyển Việt Nam nhưng nay có thể thách thức đội tuyển Nhật Bản".

Nội dung bài báo Indonesia được Dân Trí lược dịch: "Trước lượt trận cuối vòng bảng Tiger Cup 1998 với Thái Lan, Indonesia xếp trên đối thủ do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Indonesia có nguy cơ đối đầu với đội tuyển Việt Nam, đội xếp thứ hai bảng A do kém Singapore hiệu số bàn thắng bại.

Thực tế, cả Indonesia và Thái Lan cùng sợ gặp đội tuyển Việt Nam. Họ đã tạo ra trận đấu kỳ lạ cho người hâm mộ khi cố tình để đối thủ ghi bàn. Tình huống sốc nhất là khi Mursyid Effendi cố tình đá phản lưới nhà ở phút 90, khiến Indonesia thất bại trước Thái Lan.

Sau giải đấu đó, Mursyid Effendi và Liên đoàn bóng đá Indonesia đã bị FIFA trừng phạt. Cầu thủ Mursyid Effendi bị cấm thi đấu suốt đời, còn PSSI phải nộp phạt 40.000 USD. Tới nay, đây vẫn là nỗi nhục lớn của bóng đá Indonesia".

Tờ báo xứ vạn đảo quay lại với thực tại: "26 năm sau, bóng đá Indonesia đã tiến bộ vượt bậc. Sự đột phá của PSSI khiến đẳng cấp của tuyển Indonesia dần được nâng cao. Tuyển Indonesia không còn lép vế ngay cả khi đối đầu với các đội bóng khổng lồ của châu Á".

Nguyễn Văn Minh Nhật | 14:41 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục