ĐT Hàn Quốc công bố HLV mới

19:03 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnLĐBĐ Hàn Quốc đã công bố tân HLV trưởng của ĐTQG. Đây là gương mặt khiến truyền thông xứ kim chi không khỏi ngạc nhiên.

Sau nhiều cuộc họp cùng không ít tranh luận, vào chiều hôm nay 7/7, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã công bố người thay thế cựu thuyền trưởng Jurgen Klinsmann bị sa thải hồi đầu năm.

Tân thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc đã lộ diện.

Theo đó, KFA thông báo ông Hong Myung-bo đã trở thành HLV trưởng ĐT Hàn Quốc. Huyền thoại bóng đá xứ kim chi sẽ đồng hành cùng ĐTQG với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, dự kiến sẽ dẫn dắt đội tuyển đến hết Asian Cup 2027.

Thực tế, ông Hong Myung-bo từng liên tục công khai từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Hàn Quốc nên việc cựu tuyển thủ này được bổ nhiệm khiến không ít trang truyền thông ngạc nhiên. Hồi đầu tháng, chiến lược gia 55 tuổi cũng từng bày tỏ sự không hài lòng về KFA sau khi Trưởng ban các ĐTQG, Chung Hae-song từ chức.

Hong Myung-bo không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Cựu trung vệ này từng là đội trưởng ĐTQG, đưa các đồng đội vào đến bán kết World Cup 2002.

Về sự nghiệp huấn luyện, HLV Hong Myung-bo cũng đã gặt hái thành công với hai chức vô địch K League 1 liên tiếp vào các mùa 2022 và 2023. Dù vậy, một số chuyên gia vẫn đánh giá nhà cầm quân sinh năm 1969 chưa đủ tầm dẫn dắt Son Heung-min và các đồng đội ở thời điểm hiện tại.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 19:03 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục