ĐT Anh sẽ dùng đội hình và chiến thuật nào trước Thụy Sĩ?

16:50 Thứ bảy 06/07/2024

Đội tuyển Anh đang bị đặt một đấu hỏi lớn về sức mạnh trước trận đấu quan trọng thuộc vòng tứ kết EURO 2024 với Thụy Sĩ.

Đoàn quân trong tay huấn luyện viên Gareth Southgate đã không thể hiện được sức mạnh như kỳ vọng ở 4 trận đấu đã qua, đặc biệt là ở thắng lợi hú vía 2-1 trước Slovakia tại vòng 1/8. Thế nhưng, đây không phải là lần đầu mà Tam sư chơi vật vờ, và họ vẫn đang có mặt ở đây - vòng tứ kết.

Chỉ có điều, Thụy Sĩ không phải là một đối thủ dễ chơi. Tập thể dưới sự dẫn dắt của Murat Yakin thể hiện sự khoa học và cực kỳ khó chịu trong lối đá. Để có thể vượt qua được "cửa ải" này, ĐT Anh cần phải chơi một trận đấu hứng khởi và công thủ toàn diện.

Vậy đâu sẽ là 11 cái tên có thể được Southgate tin dùng cho đội hình xuất phát? Dưới đây là gợi ý từ 90min.

Thủ môn và hàng thủ

Jordan Pickford có tỷ lệ cứu thua thành công là 83.3%, chỉ kém 5 người khác ở giải đấu đang diễn ra. Do vậy, chẳng có lý do gì để "người gác đền" đang thuộc biên chế câu lạc bộ Everton phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, hàng thủ của Anh dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn với việc chuyển sang đá 3 trung vệ.

Marc Guehi không thể góp mặt ở trận đấu sắp tới.

Do Marc Guehi bị treo giò nên Southgate cần tìm hai người để hợp cùng John Stones thành bộ ba án ngữ trước mặt Pickford. Cái tên đầu tiên được lựa chọn nhiều khả năng sẽ là Kyle Walker, bởi anh đã quen thuộc với vai trò này tại Manchester City. Người còn lại có thể là Ezri Konsa.

Hàng tiền vệ

Thật khó hiểu khi Trent Alexander-Arnold không được đá một phút nào ở trận đấu với Slovakia, nhưng đội phó của Liverpool đang hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Thụy Sĩ trong vai trò chạy cánh phải. Khả năng chuyền bóng ấn tượng của anh sẽ giúp cho ĐT Anh có nhiều phương án tiếp cận khung thành của đối thủ.

Bên phía đối diện, Gareth Southgate có rất nhiều lựa chọn như Cole Palmer, Anthony Gordon hay Bukayo Saka. Rất có thể ngôi sao của Arsenal sẽ được ra sân ngay từ đầu, bởi anh có thể đá cánh trái và cũng sở hữu phong độ cùng kinh nghiệm tốt hơn so với hai cái tên còn lại.

Tam sư vẫn cần dựa vào những cái tên chủ chốt này.

Nếu như hàng thủ và hai cánh có sự xáo trộn thì bộ đôi án ngữ trước mặt 3 trung vệ của Anh khó có sự thay đổi. Declan Rice đương nhiên chiếm một suất đá chính, còn người chơi bên cạnh anh sẽ là Kobbie Mainoo - người đã chơi ổn ở trận đấu vừa qua.

Hàng công

Phil Foden không thể phát huy hết khả năng của mình nếu bị đẩy sang cánh, đó là nhận định chính xác và trận đấu với Thuỵ Sĩ có thể là bước ngoặt với cá nhân cầu thủ này. Ngôi sao của Man City dự kiến sẽ được Southgate kéo vào trong để đá cặp cùng Jude Bellingham.

Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là sự xuất hiện của đội trưởng Harry Kane - người đã ghi bàn thắng quyết định giúp Tam sư vượt qua Slovakia ở vòng 1/8 vừa qua. Với sự điều chỉnh chiến thuật này, hy vọng rằng ĐT Anh sẽ thể hiện một bộ mặt khởi sắc hơn để tiến vào bán kết.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 16:50 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục