ĐT Anh: Phil Jones được trao cơ hội ở trận gặp Bỉ

11:49 Thứ tư 30/05/2012

Hậu vệ đa năng Phil Jones nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson xếp đá chính bên cánh phải trong trận giao hữu với ĐT Bỉ.

Phil Jones sẽ có cơ hội đá chính tại EURO 2012 nếu chơi tốt trong trận gặp Bỉ

Tối 2/6 tới đây, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường dự EURO 2012 với ĐT Bỉ. Có thể xem đây sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện mình nhằm kiếm suất đá chính tại giải đấu này. Với Phil Jones cũng thế, trận đấu này có thể xem là cơ hội không thể tốt hơn để anh ghi điểm trong mắt HLV Roy Hodgson.

Vị trí hậu vệ phải số 1 của ĐT Anh vốn luôn thuộc vệ cầu thủ đang chơi cho Liverpool, Glenn Johnson. Tuy nhiên hậu vệ này vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận giao hữu với ĐT Bỉ, và đó chính là cơ hội để Jones thể hiện mình.

Phil Jones (phải) đang rất quyết tâm giành vị trí chính thức tại ĐT Anh

Sở trường là trung vệ, nhưng tại Man United, Phil Jones còn thường xuyên được xếp đá ở 2 vị trí khác như hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự. Rất nhiều lần ở mùa giải vừa qua Jones được HLV Alex Ferguson xếp đá ở vị trí cánh phải thay Rafael. Cầu thủ này cũng đã ít nhiều tạo ấn tượng nhờ nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ tốt và quan trọng là có khả năng tấn công rất hay nhờ xuất phát điểm là một... tiền đạo. Dĩ nhiên anh chưa bao giờ khiến ai phải lo về khả năng phòng ngự của mình.

Khi triệu tập Jones lên ĐT Anh, HLV Hodgson hẳn cũng đã tính đến phương án 3 trong 1 ấy. Giờ đây, khi ở vị trí trung vệ đã đủ người, Jones sẽ được đẩy sang cánh phải và trận đấu với ĐT Bỉ tới đây sẽ là cơ hội cực tốt để anh thể hiện tất cả những điểm mạnh của mình. Nếu làm được điều đó, vị trí số 1 bên hành lang phải tại EURO 2012 rất có thể sẽ thuộc về anh.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục