ĐT Anh: Lớ ngớ vớ… huy chương

20:54 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm World Cup 2018 diễn ra, chẳng mấy ai đánh giá cao Tam sư bởi họ luôn trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt ở nhiều kỳ World Cup đã qua dù lúc nào cũng được xem là ứng viên vô địch. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ lại đang vô cùng thuận lợi với người Anh.

Lần gần nhất và duy nhất Anh lên đỉnh World Cup đã từ năm 1966 tức là hơn nửa thế kỷ. Từ đó đến nay đội bóng xứ sương mù chưa từng vào đến bán kết dù cho đã có lúc họ sở hữu một đội hình “dát vàng” với hàng loạt siêu sao như: David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard, Michael Owen,…

 - Bóng Đá

  Đội tuyển Anh đang thi đấu rất tốt tại World Cup lần này.

Hãy để ý, trước đây mỗi khi ĐT Anh dự World Cup, truyền thông xứ sương mù và thế giới luôn đề cao, tung hô Tam sư và luôn vẽ ra kịch bản màu hồng cho ĐT Anh nhưng lúc nào mọi thứ cũng ngược lại.

Đến kỳ World Cup này, mọi thứ bỗng nhiên bình yên đến lạ với thầy trò Gareth Southgate. Họ chẳng còn nhận sự kỳ vọng như núi đè từ quê nhà. Họ đến Nga với một đội hình khá “bình dân” bởi không có nhiều cái tên đình đám. Ấy vậy mà mọi thứ lại khá suôn sẻ với họ.

Bắt đầu từ việc họ rơi vào bảng G, việc có tới hai đội bóng “lót đường” là Tunisia và Panama góp mặt đã giúp Anh bảo toàn lực lượng, thể lực khi dạo chơi cũng vào được vòng sau.

Chưa hết, dù chỉ đứng thứ 2 sau Bỉ nhưng họ lại rơi vào một nhánh đấu có thể nói là nhẹ hơn rất nhiều so với nhánh còn lại. Nếu vượt qua Colombia ở vòng 1/8, thầy trò Southgate sẽ đụng tiếp một trong hai đối thủ là Thụy Sĩ hoặc Thụy Điển ở tứ kết. Một con đường khá bằng phẳng.

Còn nếu xuất sắc vào đến bán kết họ sẽ giáp mặt hoặc Nga hoặc Croatia để tìm vé vào tranh tài ở trận đấu cuối cùng. Rõ ràng, dù Nga là chủ nhà hoặc Croatia khá khó chịu nhưng họ là không quá bản lĩnh ở sân chơi này như những Đức, Italia hoặc Brazil nên cơ hội cho Anh là khá sáng sủa.

 - Bóng Đá

 Việc rơi vào nhánh đấu khá nhẹ giúp Tam sư có nhiều cơ hội tiến sâu.

Với đội hình hiện tại, việc vào đến bán kết (nếu được) đã là thành công rất lớn của Harry Kane và đồng đội. Thuận lợi ở chỗ là tâm lý của Tam sư hiện hoàn toàn thoải mái và mọi thứ dường như đang ủng hộ ĐT Anh làm nên lịch sử ở giải đấu này ít nhất là xóa dớp không vào được bán kết trong mấy chục năm qua.

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là giả định và trước hết thầy trò Southgate cần vượt qua chướng ngại vật mang tên Colombia để tiếp tục mơ mộng. Dù sao thì rất nhiều người hâm mộ vẫn trông chờ ĐT Anh tiến sâu tại giải đấu lần này. Biết đâu lần này thánh nhân sẽ đãi kẻ khù khờ?

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục