Drogba trở về London: Bước lùi của Mourinho?

08:47 Thứ sáu 08/08/2014

(BongDa.com.vn) - Didier Drogba đã chính thức trở về mái nhà Stamford Brigde với bản hợp đồng một năm. Tất nhiên, những người vui nhất lúc này là các cổ động viên Chelsea. Với họ, Drogba là một biểu tượng của chiến thắng, của triều đại Mourinho rực rỡ, dẫu cho cái tuổi 36 đang làm chậm chạp những bước di chuyển của “voi rừng”.

Song, việc để Lukaku, người được xem là Drogba đệ nhị, ra đi và mang về một lão tướng liệu có là bước lùi trong công cuộc cách mạng Chelsea của Mourinho?

Mourinho dù ở những năm đầu cầm Chelsea hay bây giờ vẫn đặc biệt theo một cách riêng, nhất là trong cách ông quản quân. Những cầu thủ được xem là ngổ ngáo, thi đấu vô kỉ luật thường bị nằm trong danh sách đen và thường bị bán tống bán tháo. Mặt tốt của việc “thiết quân luật” này là mang đến cho đội bóng một sự ổn định. Mặt khác, nó tạo cái uy để ông thầy có tiếng nói.

Năm ngoái, ở Chelsea, trong những phút cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè, Mourinho đã cho mượn Lukaku một cách khó hiểu. Trong khi đó lại đem về lão tướng Eto’o và giữ lại một Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. Có lẽ vì bất đồng với Mourinho trong việc đòi đá chính nên Lukaku phải ra đi. Mourinho cần có tiếng nói trong năm đầu trở về cầm quyền tại Chelsea. Không biết có phải vì thế không mà chàng trai da màu này buộc phải đá cho Everton theo một bản hợp đồng cho mượn.

Drogba là một biểu tượng của chiến thắng, của triều đại Mourinho rực rỡ

Cuối cùng, ai cũng biết, dẫu có tiến sâu, Chelsea vẫn trắng tay trên mọi đấu trường. Về mặt khách quan, có thể lí giải bằng việc, huấn luyện viên của họ mới tiếp quản đội bóng, chưa có thời gian thích nghi và hơn nữa là chưa có kế hoạch cụ thể để mua sắm, hoặc những con người muốn mua lại không thể đến với câu lạc bộ. Nhưng trên hết, phải thừa nhận rằng, Chelsea trắng tay chỉ bởi tiền đạo của họ không biết ghi bàn.

Torres, Ba và Eto’o, cả 3 đều mang lại sự ngao ngán cho các cổ động viên, Mourinho thì cũng chẳng khác. Đã có lúc ông phải thốt lên “các tiền đạo đang giết tôi”. Hơi phóng đại, song đó là bản chất của vấn đề trên hàng công của The Blues. Câu hỏi được đặt ra là, nếu Mourinho xuống nước, chịu nhượng bộ cho Lukaku và để anh một suất đá chính tại Chelsea thì màu xanh của London có buồn đến vậy?

Năm nay, khi World Cup vừa kết thúc, Chelsea đã thông báo chiêu mộ thành công Diego Costa. Có một cái dớp đáng lưu ý là các cầu thủ Latin thường không thi đấu thành công ở giải Ngoại hạng Anh. Đây hẳn là một sự lo lắng không hề thừa thải. Mặt khác, chứng kiến phong độ sa sút cộng với những chấn thương liên miên của Diego Costa, mấy tháng vừa qua, không ít thì nhiều, mọi người đều liên tưởng tới chàng El Nino số 9 của Chelsea hiện tại.

Thế nên, việc đưa trở lại chân sút kì cựu Drogba bỗng chốc khiến dư luận xôn xao. Một phần vì đây là cầu thủ chiếm được rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ. Một phần cũng bởi, đưa Drogba về đồng nghĩa chứng tỏ những quyết định trước kia như chiêu mộ Eto’o, bán đi Lukaku là sai lầm cực lớn của ông.

Nói thế nào thì nói, bát nước đổ đi không thể nào cứu vãn, đưa về một Drogba kinh nghiệm cũng không phải là một giải pháp tồi. Có điều, nhìn Lukaku tỏa sáng liên tục trong màu áo của Everton, có bao giờ Mourinho hối hận?

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục