Drogba, Toure, Song sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi”

23:24 Thứ năm 06/12/2012

Chỉ có đúng một cầu thủ chưa từng chơi tại Premier League lọt vào danh sách rút gọn lần này. Didier Drogba, YayaToure và Alex Song là ba cái tên nặng ký cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2012”.

Hòa chung với không khí “tổng kết mùa giải” của các tổ chức và liên đoàn bóng đá trên thế giới. Liên đoàn bóng đá châu Phi đã rú gọn danh sách ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012”. Trong sách 34 cái tên ban đầu, giờ chỉ còn lại năm người.

Drogba là ứng cử viên nặng ký nhất. Ảnh: Net

Năm cái tên cuối cùng là Didier Drogba (Chelsea), Yaya Touré (Manchester City), Alex Song (Arsenal), Demba Ba (Newcastle) và Andre Ayew (Marseille). Chỉ có mỗi cầu thủ Andre Ayew là chưa từng thi đấu tại Premier League như bốn danh thủ khác trong danh sách này.

Với việc giúp Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, việ Drogba trở thành ứng cử viên sáng giá là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, Yaya Toure cũng một chân đưa Man City lên ngôi tại Premier League mùa vừa qua cùng vài danh hiệu khác của CLB.

Alexander Song cùng những cố gắng trong màu áo Arsenal mùa giải trước và nỗ lực hòa nhập vào lối chơi Barca trong mùa cũng góp mặt. Sự chói sáng của tiền đạo Demba Ba trong đội hình Newcastle cũng rất đáng được ghi nhận. Cuối cùng là cái tên kém nổi bật hơn từ CLB Marseille, Andre Ayew.

Yaya Toure chính là chủ nhân của giải thưởng này vào năm ngoái. Andre Ayew thì đứng thứ ba. Drogba đã hai lần giành chiến thắng vào những năm 2006 và 2009. Còn năm nay, BTC sẽ công bố tên người xứng đáng tại Ghana vào ngày 20/12/2012.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục