Drogba: Người Chelsea chưa bao giờ thôi nhớ anh

10:47 Thứ bảy 21/09/2013

Ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi, luôn có một con người mãi hướng về phía Tây London của nước Anh và ở nửa kia của thủ đô xứ sở Sương mù, cũng có những trái tim vẫn chưa bao giờ thôi nhớ nhung hình bóng của một chú “voi rừng” dũng mãnh năm nào. Người ta nói khi chú voi kia cất bước ra đi, người Chelsea rồi sẽ dần quên được anh, nhưng “King Drogba” vẫn luôn hiện hữu trong tim bao nhiêu người hâm mộ Chelsea, chưa bao giờ như lúc này, các True Blues lại nhớ anh da diết đến như vậy.

2 năm rồi, kể từ ngày Didier Drogba rời khỏi Stamford Bridge và chấm dứt mối lương duyên kéo dài suốt 8 năm với đội bóng phía Tây thành London. Ngày anh ra đi, vẫy tay chào mọi người, không ai là không nuối tiếc. Có lẽ dấu ấn của anh trong 8 năm thi đấu cho Chelsea là quá lớn và khi không còn anh trên hàng công của The Blues thì có lẽ sẽ không có ai có thể gánh vác trách nhiệm ghi bàn như những gì anh từng làm. Vai trò của Drogba trong màu áo Chelsea là vô cùng quan trọng.

Người Chelsea đang cảm thấy nhớ "voi rừng". Ảnh: Internet.

Từng bước chạy của anh, cả hình dáng, cả tư thế của mỗi cú sút uy lực của anh như hằn sâu trong trí nhớ của những người yêu Chelsea. Làm sao quên được hình bóng của “chú voi rừng” dũng mãnh năm xưa, từng là nỗi khiếp sợ của không biết bao nhiêu đội bóng. Khi Chelsea cần, anh luôn luôn có mặt, khi Chelsea bế tắc, anh là người luôn biết tỏa sáng và giải cứu cho Chelsea. Mấy ai có thể tìm được một người làm tốt công việc của 1 tiền đạo như Drogba? Dù có bao nhiêu Torres, Demba Ba hay Eto’o cộng lại đi chăng nữa thì hàng công Chelsea vẫn chưa bao giờ tìm một người kế cận xứng đáng như Didier Drogba.

Nhìn thấy hàng công thi đấu mờ nhạt, thậm chí là thiếu sức sống, người Chelsea lại càng nhớ tới Drogba hơn. Torres đã không còn là chính mình trong màu áo Chelsea, Demba Ba ngày càng vô duyên còn Eto’o thì vẫn đang hòa nhập với lối chơi mới, với những đồng đội mới và chưa thể tìm lại phong độ vốn có trước đây của mình. Với một hàng công không có lấy một con người có khả năng săn bàn thật sự, Mourinho lúc này có lẽ cũng đang ước gì mình còn Drogba. Cậu học trò cưng ấy sẽ giúp ông chinh phục danh hiệu, nhưng dù có chèo kéo, có thuyết phục thì Drogba cũng không thể trở về lại được nữa.

Như một thông lệ, cứ mỗi lần Chelsea gặp khó khăn thì người ta lại nhớ tới hình bóng và từng bước chạy của “voi rừng” Drogba. Chàng tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn hiện hữu trong trái tim biết bao nhiêu người hâm mộ. Bây giờ, người Chelsea đang ước gì Drogba vẫn còn là một phần của Chelsea, giá như Drogba vẫn ở đây để cùng Mourinho chinh phục danh hiệu. Nhớ lắm những phút giây ghi bàn khiến bao nhiêu con tim vỡ òa, nhưng bây giờ tất cả đã chìm vào quá khứ và người Chelsea đang phải đối mặt với một sự thật tàn nhẫn và khốc liệt: tiền đạo Chelsea không biết ghi bàn.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục