Drogba giúp Bờ Biển Ngà vượt trội ở CAN 2012

14:16 Thứ năm 02/02/2012

Khép lại những trận đấu hấp dẫn và bất ngờ vòng bảng CAN 2012, 8 đội tuyển xuất sắc nhất giành quyền vào tứ kết đã được xác định. Bờ Biển Ngà trở thành ứng cử viên sáng giá nhất giành chức vô địch giải đấu năm nay.

Tiền đạo Drogba giúp Bờ Biển Ngà sớm giành quyền vào tứ kết

Trước khi giải bóng đá uy tín và hấp dẫn nhất lục địa đen diễn ra, nhiều người nhận định Bờ Biển Ngà sẽ không khó giành vé đi tiếp. Rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, Drogba cùng đồng đội có cơ hội phô diễn sức mạnh của mình. Giành vé vào tứ kết sau 2 trận thắng trước Sudan (1-0) và Burkina Farso (2-0), Bờ Biển Ngà chiếm ngôi đầu bảng B. Cũng ở bảng này, Sudan mở ra trang mới cho lịch sử bóng đá nước này khi lọt vào tứ kết sau 42 năm.

Lần gần nhất Sudan vượt qua vòng bảng khi tham dự giải đấu cấp châu lục là vào năm 1970 khi đội tuyển nước này làm chủ nhà. Năm nay, Sudan góp mặt vào danh sách 8 đội tuyển mạnh nhất châu Phi khi lọt qua cửa hẹp với chiến thắng 2-1 trước Berkina Farso. Ở lượt trận cuối, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Angola thất bại 0-2 trước Bờ Biển Ngà tạo cơ hội cho Sudan giành vé thứ hai bảng B. Trận tứ kết sắp tới, Sudan sẽ đụng độ đội nhất bảng A, Zambia. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà gặp Guinea Xích Đạo.

Tiền vệ Keita cùng ĐT Mali sẽ gặp khó khăn trước Gabon

Ở bảng D, Ghana cũng không gặp nhiều khó khăn để tự quyết định vé vào tứ kết. Vượt qua Bostawa 1-0 trong trận ra quân và đối thủ cạnh tranh ngôi đầu Mali 2-0 ở lượt trận thứ hai, đội tuyển có biệt danh “Những ngôi sao đen” cho thấy sức mạnh vượt trội. Không bất ngờ khi chiếc vé còn lại ở bảng này thuộc về Mali. Đội tuyển do Seydou Keita làm thủ quân đánh bại Botswana 2-1 ở lượt trận cuối để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, Mali sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận tứ kết, bởi Seydou Keita cùng đồng đội đụng độ đối thủ thi đấu thăng hoa ở vòng bảng Gabon. Đội tuyển nước này giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng ở bảng C. ĐT Gabon qua mặt hai đội tuyển sừng sỏ của bóng đá châu Phi, Tunisia (1-0) và Marocco (3-2) để vươn lên dẫn đầu bảng C. Suất vào tứ kết còn lại của bảng này thuộc về Tunisia khi giành 4 điểm sau 3 trận.

4 cặp đấu ở tứ kết CAN 2012 hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn

Vào ngày 4/2, trận tứ kết đầu tiên của CAN 2012 giữa Zambia và Sudan sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ (theo giờ Việt Nam). Đây là cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi hai đối thủ này được đánh giá cùng đẳng cấp. Sau đó 3 tiếng, Bờ Biển Ngà sẽ bước vào trận tứ kết thứ hai gặp Guinea Xích Đạo. Sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, không bất ngờ khi Bờ Biển Ngà sẽ giành quyền vào bán kết.

Trong khi đó, cặp đấu Tunisia – Ghana khó có thể đưa ra dự đoán, bởi chất lượng đội hình của hai đội tuyển này không quá chênh lệch. Với màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng, Ghana nhỉnh hơn Tunisia. Ở trận tứ kết còn lại, Gabon và Mali được đánh giá là những đối thủ ngang tài ngang sức. 8 đội tuyển trên hứa hẹn sẽ giúp vòng tứ kết CAN 2012 diễn ra quyết liệt và kịch tính.

Drogba chứng minh khả năng không chiến trong trận thắng Suddan 2-0 ở vòng bảng

Lịch thi đấu các trận tứ kết CAN 2012:

23h ngày 4/2: Zambia – Sudan

02h ngày 5/2: Bờ Biển Ngà – Guinea Xích Đạo

23h ngày 5/2: Gabon – Mali

02h ngày 6/2: Ghana – Tunisia
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục