Dovbyk sẽ rất sáng suốt khi chọn Roma thay vì Atletico

18:35 Thứ sáu 02/08/2024

Quyết định 'quay xe' dù đã đạt thỏa thuận với đại diện La Liga, tiền đạo người Ukraine sẽ đem đến thứ mà Gillorrossi đang rất cần.

AS Roma và Atletico Madrid là hai đội bóng lớn của châu Âu đang trong cuộc chiến chuyển nhượng căng thẳng để giành tiền đạo Artem Dovbyk của Girona, đội bóng mà thực tế đã có xếp hạng tại giải VĐQG cao hơn cả Giallorossi hay Rojiblancos.

Nhưng xuyên suốt lịch sử, Roma và Atletico Madrid vẫn là những câu lạc bộ lớn hơn, và cả hai đội đều rất cần một tiền đạo. Hợp đồng cho mượn Romelu Lukaku của Roma đã kết thúc sau khi tiền đạo của Chelsea có một mùa giải thảm hại ở Serie A, trong khi Atletico Madrid vừa bán tiền đạo ngôi sao Alvaro Morata cho một câu lạc bộ Serie A, AC Milan.

Dovbyk quyết định 'quay xe'.

Roma đem đến mức lương tốt hơn Atletico Madrid

Roma là đội đưa ra mức lương tố hơn cho Dovbyk, người đã từ chối Atletico sau khi dường như đã gần chọn ở lại La Liga với một thỏa thuận gia nhập đội bóng của Diego Simeone để trở thành đối tác mới của Antoine Griezmann.

Thay vào đó, Dovbyk có thể sẽ kết hợp với một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Ý hiện đại là Paulo Dybala, cũng như một cựu tiền vệ thuận chân trái khác của Juventus là Matias Soule, ngôi sao đột phá của Frosinone vào mùa giải 2023/24.

Roma chỉ cần trả 60 triệu cho cây đinh ba của họ

Đó sẽ là một bộ ba mạnh mẽ mà Roma muốn hương tới, và điều tuyệt vời nhất là tất cả đều có giá cả phải chăng. Hãy nhớ rằng, Dybala khi cập bến sân Olimpico là một cầu thủ tự do, và Soule có giá dưới 30 triệu euro cho Roma vào mùa hè này.

Theo Fabrizio Romano, Roma sẽ phải trả nhiều hơn một chút để có được Artem Dovbyk từ Girona, nhưng thỏa thuận sắp được ký với mức giá vẫn phải chăng là 30,5 triệu euro cùng 6 triệu euro phụ phí.

Girona cũng sẽ có được điều khoản nhận lại giá trị chuyển nhượng tương lai 10%, với con số tối đa được giới hạn là 38,5 triệu euro.

Roma rất cần một tiền đạo

Dovbyk đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp ở tuổi 26. Roma sẽ chi một khoản phí hợp lý ở mức giá bằng hoặc thấp hơn giá thị trường cho một tiền đạo có thể giúp đội bóng giành chiến thắng ngay lập tức. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa giải trước cho Girona, một ứng cử viên vô địch trong nửa đầu mùa bóng năm ngoái.

Roma không ký hợp đồng với Dovbyk để kiếm lời trong tương lai, khi câu lạc bộ nước Ý đem anh về để cải thiện hàng công. Với việc Giallorossi đang phải vật lộn để tìm ra một tiền đạo mới kể từ khi Tammy Abraham dính chấn thương (và sắp bị bán cho Milan), họ rất cần một số 9 ổn định.

Dovbyk sẽ muốn lấy lại hình ảnh đã mất tại EURO 2024 cùng Roma.

Dovbyk sẽ tốt hơn Lukaku và Belotti

Romelu Lukaku và Andrea Belotti, hai ngôi sao kỳ cựu của Serie A, đều không thành công tại sân Olimpico, nên Roma quyết định sử dụng một cầu thủ khác ở vị trí số 9 để hỗ trợ Dybala và Soule.

Nói chung, đây là một thương vụ có lợi cho đại diện thủ đô nước Ý, đội bóng sắp đánh bại Atletico Madrid để có được một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này và thậm chí không phải trả quá nhiều tiền để thực hiện điều đó.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 18:35 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục