Douglas Costa – Mario Goetze: “Đôi cánh” mới giúp Hùm xám bay cao

08:55 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua “ông kẹ” của bóng đá Đức Bayern Munich đã có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Wolfsburg tại vòng 6 Bundesliga. Robert Lewandowski chắc chắn là cái tên “hot” nhất sau trận đấu ấy khi tỏa sáng với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút. Song, ánh hào quang ấy không thể che lấp đi sự rực rỡ của Douglas Costa và Mario Goetze, bộ đôi này cho thấy họ sẽ là đôi cánh mới giúp Hùm xám bay cao trong tương lai.

Có thể nói rằng trong hơn nửa thập kỷ trở lại đây sức mạnh của Bayern Munich phụ thuộc rất lớn ở đôi cánh, mà Arjen Robben và Franck Ribery chính là hai quân bài không thể thay thế. Ngoài việc chạy cánh đơn thuần như bao đồng nghiệp khác “Robbery” còn kiêm luôn cả vai trò của những chuyên gia săn bàn. Tựu chung họ chính là nguồn sống của Hùm xám.

Douglas Costa đắt nhưng xắt ra miếng. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên hơn một năm qua Ribery đã không còn là chính mình vì những chấn thương dai dẳng, anh thường xuyên phải ra vào bệnh viện nhiều hơn là trên sân cỏ. Còn Robben mặc dù vẫn được xem là cầu thủ xuất sắc nhất Bayern nhưng vì rất hay chấn thương vụn vặt nên phong độ của anh cũng rất thất thường.

Trong tình cảnh ấy Bayern buộc phải có những thay đổi để tự cứu sống chính mình, mùa hè vừa qua BLĐ đội bóng xứ Bavaria đã phải tìm kiếm một nhân tố mới nhằm tăng cường ở tuyến tiền vệ và Douglas Costa chính là người được chọn.

Ngày mới chân ướt chân ráo đến Allianz Arena với giá 30 triệu euro từ Shakhtar Donetsk anh bị nhiều người dè bỉu là quá đắt. Thế nhưng giờ đây, chẳng ai ngờ Douglas Costa lại chính là nguồn cảm hứng của Bayern. Thậm chí, đang có dấu hiệu về sự lệ thuộc của Hùm xám vào ngôi sao người Brazil này.

Với nền tảng tốc độ, kỹ thuật đáng nể, ngôi sao người Brazil đang trở thành mũi xuyên phá hết sức nguy hiểm bên phía thầy trò HLV Pep Guardiola. Sau 6 trận ở Bundesliga, cầu thủ này đã kiến tạo 9 bàn thắng và 1 lần trực tiếp lập công cho “Hùm xám”.

Với Mario Goetze kể từ khi gia nhập Hùm xám mùa hè 2013 tài năng của anh chưa bao giờ được công nhận đúng mực, Goetze chỉ thuộc dạng “siêu dự bị” không hơn không kém. Song, cho dù ở cánh trái hay cánh phải, đá chính hay vào sân thay người, ngôi sao sinh năm 1992 này cũng đều cho thấy mình là cầu thủ chơi hiệu quả bật nhất của Bayern.

Mario Goetze (phải) thi đấu thăng hoa khi kết hợp cùng Douglas Costa. Ảnh: Internet.

Mùa này Goetze thi đấu 6 trận cho Bayern trên mọi đấu trường, đa phần đều là ra sân từ ghế dự bị, thế nhưng anh cũng kịp có cho mình 4 đường kiến tạo thành bàn, 1 lần sút tung lưới đối phương, cùng hàng chục lần phát động tấn công mở ra cơ hội ăn bàn cho đội nhà.

Cách đây không lâu chẳng ai nghĩ rằng một phương án dự phòng cho Ribery như Douglas Costa lại thăng hoa như thế này. Và cũng chẳng ai nghĩ rằng anh sẽ hợp cùng “chuyên gia” dự bị Goetze tạo thành một đôi cánh mới, sức sống mới chắp cánh cho Hùm xám vút cao như bây giờ.

Từ những kép phụ không được chú ý nhiều, thế nhưng giờ đây họ đã gây được tiếng vang và hướng rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ về phía mình. Và quả thực với màn trình diễn siêu đẳng vừa qua Douglas Costa và Mario Goetze rất xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ HLV Pep Guardiola trong một tương lai gần.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục