Dortmund vùi dập Napoli 3-1: Cánh cửa lại mở toang

15:02 Thứ năm 28/11/2013

Trước màn tiếp đón Napoli, Dortmund là đội bóng thất thế nhất ở bảng F tử thần. Nhưng sau 90 phút ở chảo lửa Signal Iduna Park, chính thầy trò Juergen Klopp lại đang nắm quyền tự quyết trong tay.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sau thất bại tan nát 0-3 trước Bayern, Dortmund xem như đã đầu hàng gã khổng lồ xứ Bavaria trong cuộc đua Đĩa bạc Bundesliga. Không dừng lại ở đó, hàng thủ rách tan hoang còn đẩy thầy trò Juergen Klopp vào tình thế có thể sớm chia tay Champions League ngay từ vòng đấu bảng.

Nhưng tất cả những lo lắng ấy đã được giải phóng hoàn toàn sau 90 phút bùng nổ tại Signal Iduna Park với màn vùi dập Napoli. Chiến thắng khẳng định không hề có cuộc khủng hoảng nào ở Dortmund như tuyên bố của HLV Klopp. Nó cũng cho thấy Kloppo đã sửa sai hoàn hảo sau bài học thua trận trước Bayern chỉ mới ít ngày trước. Về mặt nhân sự, quyết định kéo Sven Bender về đá trung vệ, đẩy Friedrich, lão tướng chơi rất tệ ở trận thua Bayern lên ghế dự bị có thể nói là yếu tố then chốt giúp hàng thủ Dortmund chơi an toàn trước Napoli.

Dortmund đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Napoli

Còn về lối chơi, Klopp cũng tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp Benitez trong nghệ thuật phản công. Trên sân nhà, Dortmund (chỉ kiểm soát bóng 43%) chấp nhận nhường thế trận cho Napoli. Đặc biệt là sau khi có bàn mở tỉ số 1-0 trên chấm phạt đền của Reus, Dortmund lại càng tỏ ra nguy hiểm ở những pha bóng rình rập. Vì trong bối cảnh bị dẫn bàn, Napoli buộc phải dồn lên tấn công và rơi vào cái bẫy mà Kloppo đã giăng sẵn.

Thoáng có cơ hội, các “máy chạy” của Dortmund như Reus, Aubameyang, Blaszczykowski ngay lập tức khiến hàng thủ Napoli phải trả giá. Mà bàn nâng tỉ số lên 2-0 chỉ sau 33 giây, qua chân 4 cầu thủ, một sự kết hợp hoàn hảo của tốc độ và sự chính xác. Trong thế trận phản công ấy, các chân sút Dortmund đã có tới 20 tình huống dứt điểm, 12 đi về phía khung thành và 3 bàn thắng có lẽ là hơi khiêm tốn. Kể từ đầu mùa, Dortmund là đội tung ra được nhiều cú dứt điểm nhất, ở cả Bundesliga lẫn ở bảng đấu ở Champions League, nhưng tính hiệu quả còn thiếu. May mắn, trước Napoli các chân sút Dortmund đã không ném những cơ hội ấy vào sọt rác.

Ở lượt đấu cuối, Dortmund sẽ đi tiếp nếu đánh bại Marseille mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu giữa Arsenal và Napoli. Ngay cả với trường hợp xấu nhất là thua hoặc hòa Marseille, tấm vé vẫn sẽ thuộc về thầy trò Klopp nếu Napoli gục ngã trước Arsenal. Giờ thì cánh cửa vào vòng 1/8 đã lại mở toang trước mắt HLV Klopp và các học trò.

Aubameyang từng có mà ra mắt Dortmund bằng một cú hat-trick vào lưới Augsburg trong ngày khai màn Bundesliga 2013/14. Nhưng phải chờ đến trận đấu thứ 5 ở Champions League, ngôi sao người Gabon mới có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, góp công vào chiến thắng 3-0 của Dortmund trước Napoli.
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục