Dortmund trong tim Marco Reus: Hơn cả một đội bóng

23:53 Chủ nhật 19/05/2024

Những người hâm mộ Borussia Dortmund luôn coi Marco Reus là một phần máu thịt không thể tách rời khỏi CLB.

Sau 12 năm gắn bó, Marco Reus đã chính thức chia tay Borussia Dortmund. Ngày chia tay của anh tại Signal Iduna Park là một ngày đầy ý nghĩa, không chỉ với bản thân Reus mà còn với toàn thể người hâm mộ Dortmund.

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà, Reus đã để lại dấu ấn khó quên khi ghi bàn thắng từ pha sút phạt tuyệt đẹp, góp công giúp Dortmund thắng đậm Darmstadt 4-0. Khi được thay ra ở phút 81, các cầu thủ Dortmund đã xếp thành hàng để anh rời sân trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng nghìn CĐV. Điều này cho thấy vị trí đặc biệt của Reus trong lòng người hâm mộ Dortmund.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sau trận đấu, Reus đã gây bất ngờ khi trả toàn bộ tiền bia cho các CĐV tại quán bar phía sau khán đài Sudtribune - hay còn gọi là "Bức tường vàng" - như một lời cảm ơn chân thành đến những người luôn dành tình yêu và sự ủng hộ cho anh suốt 12 năm qua.

 - Bóng Đá

Reus được đồng đội và cổ động viên tôn vinh sau những năm tháng cống hiến không biết mệt mỏi.

Reus đã có 428 lần ra sân, ghi 170 bàn và 131 kiến tạo trong màu áo Dortmund. Anh cùng đội bóng vùng Ruhr giành được 4 danh hiệu, gồm 2 Cúp nước Đức (2017, 2021), 2 Siêu Cúp Đức (2013, 2019). Tuy nhiên, Reus vẫn chưa thể cùng Dortmund lên ngôi vô địch Bundesliga hay Champions League - những danh hiệu mà anh luôn khao khát.

Chính vì thế, ngày 2/6 tới đây, Reus sẽ có cơ hội để viết nên trang sử mới cho sự nghiệp khi Dortmund chạm trán Real Madrid ở trận chung kết Champions League. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Borussia Dortmund lại góp mặt ở trận đấu quan trọng nhất của đấu trường này, kể từ thời huấn luyện viên Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 Cổ động viên Dortmund sẽ không bao giờ quên Marco Reus.

Reus khẳng định: "Niềm tin rằng chúng ta sẽ làm nên lịch sử phải lớn dần trong những ngày tới. Chúng ta cần phải cống hiến hết mình và rồi mọi chuyện đều có thể xảy ra". Với anh, đây là cơ hội cuối cùng để giành chức vô địch Champions League cùng Dortmund trước khi chia tay.

Những người hâm mộ Dortmund cũng chia sẻ niềm tin và kỳ vọng vào Reus. Họ luôn coi anh là một phần máu thịt không thể tách rời khỏi CLB. Dẫu rằng Reus chưa thể cùng Dortmund đăng quang Bundesliga hay Champions League, nhưng anh vẫn là một biểu tượng của sự trung thành và tình yêu dành cho đội bóng.

Với những gì Reus đã cống hiến, anh xứng đáng được gọi là "Trái tim của Dortmund". Và nếu may mắn, ngày 2/6 tới đây, anh sẽ có thể trao tặng chiếc cúp vô địch Champions League - viên ngọc quý mà anh luôn khao khát - cho những người hâm mộ trung thành của "die Schwarzgelben". Đó sẽ là cái kết hoàn hảo cho mối tình đẹp giữa Reus và Dortmund.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:55 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục