Dortmund trắng tay trước Arsenal: Chơi đẹp để làm gì?

15:24 Thứ sáu 08/11/2013

Một thất bại rất, rất cay đắng của Dortmund trước Arsenal. Có tiếc nuối thì thầy trò Juergen Klopp cũng phải chấp nhận thực tế, đội bóng Á quân châu Âu đang đứng trước nguy cơ bật bãi ngay từ vòng bảng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

HLV Juergen Klopp trong ngày trở lại băng ghế huấn luyện sau 2 trận bị treo quyền chỉ đạo chỉ biết lắc đầu tiếc nuối. Còn hơn 60.000 khán giả phủ vàng sân Signal Iduna Park không thể hiểu nổi tại sao đội bóng của họ lại thua trận. Nhưng thực tế nghiệt ngã, Dortmund đã trắng tay. Càng tồi tệ hơn nữa khi trận đấu cùng giờ, Napoli hạ gục Marseille đẩy đội bóng vàng-đen vùng Ruhr xuống vị trí thứ 3.

Thầy trò HLV Klopp chấp nhận thất bại trước một Arsenal thi đấu tập trung và đoàn kết

Trên thực tế, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò Klopp. Nhưng để chắc chắn đi tiếp, Dortmund sẽ phải toàn thắng cả 2 lượt trận còn lại. Mục tiêu 3 điểm trước Marseille trong tầm tay, nhưng trận đại chiến với Napoli ngày 27/11 thì lại rất khó lường. Dortmund đã thua ở cuộc đối đầu trên đất Italia, nên muốn tiếp tục cuộc phiêu lưu nhà Á quân châu Âu không những phải hạ Napoli, mà cần phải tạo được khoảng cách ít nhất 2 bàn.

Đó là câu chuyện của 2 tuần sắp tới, còn hiện tại thì Dortmund đã bắt đầu bộc lộ những vấn đề. Không phủ nhận Dortmund đang là đội bóng có lối chơi cống hiến bậc nhất châu Âu, nhưng chơi đẹp để làm gì nếu đội bóng thua trận? Hãy nhìn cái cách Dortmund bóp nghẹt Arsenal trong tròn 1 giờ đồng hồ, tung ra tới 10 cú sút và không để cho Arsenal làm được ngược lại về phía khung thành Weidenfeller. Song rốt cuộc thì Dortmund vẫn trắng tay chỉ sau 1 tình huống bất cẩn của hàng phòng ngự và phải trả giá bằng cú đánh đầu của Ramsey. Hơn một lần giới chuyên gia Đức mổ xẻ về cách chơi của Dortmund. Các học trò của Klopp luôn vào trận với tốc độ kinh hoàng, như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ và trong chặng đường dài đó là giải pháp không an toàn.

Vấn đề thể lực và bão chấn thương là khó tránh khỏi nếu Dortmund  vẫn giữ lối chơi hiện tại

Muốn duy trì được lối chơi nhanh chóng mặt ấy, cần phải sở hữu một nền thể lực hoàn hảo. Trong cơn bão chấn thương lại phải chơi với mật độ 3 ngày/trận, thật khó để duy trì được nhịp điệu. Nhìn ngay mùa trước, sau cả chặng đường gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, Dortmund vào tới chung kết Champions League 2012/13 với những đôi chân mệt mỏi và thể lực thua sút trong hiệp chính là lý do khiến họ gục ngã ngay ngưỡng cửa thiên đường trước Bayern. Mùa này, Dortmund xem như đã ngửa hết bài. Các pha tấn công không còn trở nên khó lường nữa, bởi tân binh Mkhitaryan có thể “mắn” bàn thắng, nhưng chưa thể là nhạc trưởng giống vai trò của Goetze mùa trước.

NHM Dortmund đâu cần những chiến thắng kiểu hủy diệt Stuttgart 6-1 tuần trước để rồi ngay lập tức ngã ngựa trước Arsenal. Ngay đến một đội bóng hoàn hảo như Bayern cũng phải toan tính để đảm bảo cả thể lực lẫn chiêu bài cho cuộc chiến đường trường. Ngoài nỗi lo sớm rời Champions League, ngay trước mắt Dortmund là chuyến làm khách Wolfsburg và sau đó 1 tuần là trận đánh ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua Đĩa bạc với Bayern ở vòng 13. Tháng 11 dông bão giờ mới thực sự bắt đầu với thầy trò Klopp.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục