Dortmund toàn thắng cả 4 vòng: Mùa giải không của riêng Bayern

14:09 Thứ ba 03/09/2013

Bundesliga 2013/14 chắc chắn không phải là sân khấu riêng của Bayern, bởi Dortmund mới là đội có nhiều lợi thế hơn so với gã khổng lồ xứ Bavaria. Màn khởi đầu hoàn hảo của thày trò Juergen Klopp chính là minh chứng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ngay khi mùa giải mới khởi tranh, giới chuyên gia đã đặt gia câu hỏi: Liệu Bundesliga 2013/14 sẽ là chuyện riêng của Bayern? Phần lớn ý kiến đều cho rằng kịch bản ấy sẽ diễn ra vào cuối mùa, bởi ngoài một chiến lược gia có thương hiệu là Pep Guardiola, Bayern có bổ sung thêm 2 ngôi sao sáng giá Mario Goetze và Thiago Alcantara. Song Felix Magath, nhà cầm quân có thừa kinh nghiệm ở các sân cỏ Đức lại không nghĩ vậy.

Dortmund đang dần lấn át Bayern

Magath khẳng định chính Dortmund mới là đội có nhiều lợi thế hơn và sau 4 vòng, nhận định của cựu HLV Bayern đang dần trở thành hiện thực. Với 4 trận toàn thắng, Dortmund đang tạm hơn Bayern 2 điểm. Cách biệt về điểm số ấy không lớn khi mà Bundesliga là cuộc đua kéo dài tới 34 vòng đấu, vấn đề là Dortmund cho thấy được một sự ổn định ở mọi yếu tố, từ người cầm quân, lối chơi cho đến nguồn nhân sự.

6 năm qua, Dortmund chỉ trung thành với HLV Juergen Klopp và tất nhiên Dortmund cũng vận hành trơn tru triết lý của ông thày 46 tuổi này. Những sự ra đi của Kagawa, Barrios trước đây và mới nhất là Goetze chẳng hề ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng vàng-đen vùng Ruhr khi Klopp rất tinh tế trong việc lựa chọn người thay thế. Aubameyang và Mkhitaryan, cả 2 tân binh của Dortmund đều ghi dấu ấn. Nếu Aubameyang lập cú đúp ở ngày ra quân, thì Mkhitaryan cũng vừa ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Frankfurt đêm Chủ nhật.

Bayern thì sao? Bundesliga là một môi trường mới và HLV Pep Guardiola có vẻ như chưa bắt nhịp được với guồng quay. Quan trọng hơn cả, chính những thay đổi đột ngột về lối chơi, từ 2 tiền vệ phòng ngự thời Jupp Heynckes sang 1 tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-1-4-1 của Pep đang khiến Bayern mất cân bằng nghiêm trọng giữa công và thủ. Nếu như mùa trước, Dortmund tự bắn vào chân mình khi mất điểm ở những trận không đáng có, thì mùa này Klopp và các học trò lại tận dụng tối đa cơ hội để gom điểm số.

Nếu những trận đối đầu có thể quyết định cuộc đua Đĩa bạc, chính Bayern mới là đội lép vế. Mùa trước, ngay cả khi Dortmund hụt hơi thì gã khổng lồ xứ Bavaria cũng không thể hạ được đối thủ. Còn ngay trận tranh Siêu Cúp Đức đầu mùa này, Dortmund từng vùi dập Bayern tới 4-2.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục