Dortmund tìm người thay thế Goetze: Draxler vào “tầm ngắm”

10:03 Thứ năm 25/04/2013

Ngay sau khi thông tin về việc Bayern Munich chấp nhận bỏ ra 37 triệu euro để đưa tiền vệ Mario Goetze về Allianz Arena, BLĐ CLB Borussia Dortmund đã nhanh chóng lên kế hoạch tìm người thay thế cho thần đồng nước Đức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trong số những cái tên được BLĐ Dortmund để mắt đến, đáng chú ý nhất là tài năng trẻ mới 19 tuổi Julian Draxler của Schalke. So với Goetze, Draxler có khá nhiều nét tương đồng, anh thậm chí còn trẻ hơn “số 10” của Dortmund 1 tuổi và cũng chơi ở vị trí sở trường là hộ công. Để có được Draxler, trước mắt Dortmund cần phải giải quyết một số vấn đề. Đầu tiên, nhà vua mới bị phế ngôi của nước Đức sẽ phải cạnh tranh với đối thủ nặng ký là Real Madrid.

Còn nhớ mới cách đây vài hôm, chính Draxler đã lên tiếng thừa nhận anh luôn mơ sẽ có một ngày được trở thành thành viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không vì thế mà cơ hội để Dortmund giành được viên ngọc của “hoàng gia xanh” ít hơn so với “kền kền trắng”. Với 37 triệu euro thu về từ thương vụ Goetze, tài chính không phải là vấn đề lớn với đội bóng áo vàng đen khi mức giá của Draxler trên thị trường lúc này chỉ được ước tính vào khoảng 15 triệu bảng.

Đúng là Draxler từng tuyên bố muốn chơi cho Real, nhưng đó là khi Dortmund còn chưa vào cuộc. Vào thời điểm hiện tại, Die Borussen mới chính là điểm đến an toàn và thích hợp hơn với cầu thủ này. Nên nhớ, tuyến giữa của Real đang đang rất chật chội với những siêu sao hàng đầu thế giới. Chuyển tới Bernabeu, Draxler sẽ phải chiến đấu với những Kaka, Modric hay chính đồng đội của anh ở ĐTQG Đức là Oezil để giành lấy vị trí chính thức.

Nhìn vào tấm ngương tày liếp Nuri Sahin, cầu thủ đang chơi cho Dortmund đã phải trải qua những tháng ngày đen tối ở Bernabeu khi thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, chắc hẳn Draxler cũng thừa thông minh để chọn Die Borussen thay vì “gật đầu” với Los Blancos. Đến với Dortmund, nhiều khả năng “số 31” của Schalke sẽ ngay lập tức được trọng dụng bởi HLV Jurgen Klopp đang thực sự cần một người đủ khả năng lấp vào khoảng trống của Goetze, chưa kể lâu nay nhà cầm quân này vẫn thường xuyên trao cơ hội được thể hiện mình cho những cầu thủ trẻ.

Vấn đề tiếp theo được đặt ra cho Dortmund là Draxler vẫn còn hợp đồng với Schalke đến tận mùa Hè năm 2016, ngoài ra anh chỉ xem xét khả năng ra đi nếu “hoàng gia xanh” không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Với việc Schalke đang xếp thứ 4 ở Bundesliga nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 8 là Hamburg có 2 điểm, tương lai của Draxler đang không thực sự rõ ràng, và có lẽ mọi chuyện sẽ chỉ trở nên sáng tỏ hơn sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

100. Draxler là cầu thủ trẻ nhất vươn tới cột mốc chơi 100 trận cho Schalke (19 tuổi 170 ngày)
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục