Dortmund thua trận thứ tư liên tiếp ở Bundesliga: Vì đâu nên nỗi?

09:38 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận thắng 4-0 trước Galatasaray hồi giữa tuần, người ta chờ đợi một hiệu ứng từ Champions League sẽ giúp cho Dortmund thi đấu tốt hơn ở Bundesliga. Thế nhưng mọi thứ dường như vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát của đội bóng vùng Ruhr. Jurgen Klopp cùng các học trò tiếp tục nhận trái đắng ở giải quốc nội khi thất thủ 0-1 trước Hannover 96 dù được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park.

Lần gần đây nhất trong mùa giải năm nay Dortmund thắng được trên sân nhà đã diễn ra cách đây 6 vòng đấu. Đó là trận đấu mà đội bóng có biệt danh là Die Borussen đã giành thắng lợi 3-1 trước Freiburg. Cho đến nay Dortmund chưa từng một lần tận hưởng được niềm vui chiến thắng. Những vòng đấu đã qua ở sân chơi Bundesliga dường như chỉ mang lại cho họ những nỗi buồn và sự thất vọng đến tột cùng. Không có một dấu ấn tích cực nào của đội bóng vùng Ruhr khiến cho mọi thứ dường như đang “rối như cạnh hẹ” hơn bao giờ hết.

Quả thực vậy Dortmund đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Bản thân huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng từng thốt lên rằng ông cũng không hiểu điều gì đang xảy ra với đội bóng của ông. Dù cho đối thủ đó có là một Cologne mới lên hạng đi chăng nữa hay kể cả những đối thủ hạng trung như Hamburger đều có thể lấy được 3 điểm trọn vẹn. Chưa kể đó là trận derby vùng Ruhr với Schalke 04, đội bóng này mùa giải năm ngoái cả hai lần đều không thắng nổi Dortmund. Nhưng trong mùa bóng năm nay thì Schalke 04 đã thắng với tỷ số 2-1 ở sân nhà của mình.

Dortmund vẫn đang trong cơn khủng hoảng kéo dài và không lối thoát.

Người ta có thể đổ lỗi cho những thành tích nghèo nàn đó của Dortmund là do đội bóng này luôn mất đi những cầu thủ chủ chốt của mình. Die Borussen luôn ra sân với đội hình chắp vá và Jurgen Klopp luôn phải “liệu cơm gắp mắm”. Cách đây một tuần, các giải vô địch quốc gia ở châu Âu đều tạm nghỉ để tập trung cho đội tuyển Quốc gia. Dortmund được hưởng lợi rất lớn từ điều đó bởi đội bóng này cần những quãng nghỉ để có thể nhìn lại chính mình. Bên cạnh đó là khoảng thời gian quý giá để các trụ cột trở lại.

Thực tế thì từ trận đấu cuối tuần trước với Cologne, đội bóng có biệt danh Die Borussen đã chào đón sự trở lại của các cầu thủ trụ cột. Trên hàng công Marco Reus đã xung trận, còn tuyến giữa là sự trở lại của tiền vệ rất quan trọng Ilkay Gundogan. Thế nhưng Dortmund vẫn không thể có được chiến thắng. Trận đấu vừa mới đây nhất, họ cũng thất thủ với cùng tỷ số tối thiểu 0-1 trước một Hannover 96 không được đánh giá cao.

Như thường lệ Dortmund vẫn là đội kiểm soát thế trận trên sân. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Dortmund luôn có sự vượt trội. Trong trận đấu với Hannover 96, Dortmund có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 53%, nhiều hơn đối thủ. Cơ hội tạo ra không phải là không có, thế nhưng Dortmund vẫn cho thấy họ thực sự bế tắc trong những tình huống phản công. Những tình huống cuối cùng của họ thường được kết thúc không quyết đoán. Thế nên khi mà hàng công không tạo ra được sự đột biến thì chỉ cần một tình huống phản công và cướp thời cơ tốt, Dortmund luôn bị trả giá.

Dortmund vẫn đang trong cơn khủng hoảng kéo dài và không lối thoát. Nếu như ở mặt trận Champions League, họ giống như một con mãnh hổ cực kỳ mạnh mẽ và sẵn sàng nuốt chửng đối thủ thì ở Bundesliga, Dortmund yếu đuối đến kỳ lại. Trải qua 9 vòng đấu đã qua, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park mới chỉ có vẻn vẹn đúng 2 chiến thắng. Đừng nói đến cơ hội vô địch với Dortmund vào lúc này, xem ra mục tiêu lọt vào tốp 4 với họ cũng khó khăn nếu cứ thi đấu bạc nhược như thế này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục