Dortmund: Tâm bão là nơi yên bình nhất nhưng không ai muốn đứng trong đó

16:26 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnTrận đấu đêm nay với Benfica là cơ hội Dortmund thoát khỏi chuỗi phong độ yêu kém, hoặc là tiếp tục trượt dài trong con đường tăm tối…

“Mắt bão là nơi yên bình nhất” Thomas Tuchel đã phát biểu như vậy trước trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League với Benfica. Ai cũng hiểu câu nói trên của ông nhằm đáp lại những vấn đề mà Dortmund đang phải đối mặt trong thời gian qua.

Tuần trước Dortmund là trung tâm của những chỉ trích trong và ngoài sân cỏ. Ngoài sân, hành vi quá khích của cổ động viên trong trận Leipzig khiến CLB phải tạm đóng cửa khán đài phía nam khi tiếp đón Wolfsburg (18/2). Trong sân, tình hình càng tệ hơn khi họ phải nhận thất bại muối mặt trước Darmstatd – đội bóng đang xếp cuối bảng.

Sau trận đấu, Tuchel đã chua chát thừa nhận: “Chúng tôi đã thất bại về mọi mặt ngày hôm nay. Chúng tôi cần phải xem xét lại. Dortmund không chỉ tệ hại trước Leipzig và Bayern mà còn cả Darmstadt.”

 - Bóng Đá

 Tuchel và Dortmund đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Ảnh: ESPN.

Dortmund đã bỏ lỡ cơ hội để lấy lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga sau màn trình diễn nghèo nàn và trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để họ lấy lại thể diện. Dù là đội bóng có phong cách tấn công đẹp mắt, tuy nhiên, trước chủ nhà Benfica, nhiều khả năng Tuchel sẽ tập trung cho mặt trận phòng ngự như những gì họ đã làm trong trận thắng 1-0 trước Leipzig.

Rất may mắn cho Dortmund khi nhiều khả năng trung vệ Marc Bartra sẽ trở lại trong trận đấu với Benfica, cùng với đó họ sẽ có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh Marcel Schmelzer và Lukasz Piszczek, đây là một sự bổ sung cực lớn cho sức mạnh của đội bóng. Cả hai đều là cầu thủ giàu kinh nghiệm và có nhiều năm chinh chiến tại Champions League. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của Mario Gotze khi anh không kịp bình phục chấn thương. Tuy vậy, Dortmund cũng sẽ ra sân với đội hình gần như là mạnh nhất.

 - Bóng Đá

 Dortmund sẽ thi đấu mà không có Mario Goetze. 

Sẽ có rất ít người nghĩ rằng đội bóng vừa thất bại bạc nhược trước Darmstatd lại có thể tiến sâu tại Champions League. Tuy nhiên, những ai thường xuyên theo dõi Dortmund lại quá quen với điều này. Trước các đối thủ lớn, đội bóng vàng đen là một tập thể đáng được tôn trọng. Không phải may mắn mà Dortmund có thể dẫn đầu ở bảng đấu có đương kim vô địch Real Madrid, ngoài ra họ cũng thiết lập kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng Champions League với 21 lần chọc thủng lưới đối thủ.

Dortmund đang có chuỗi thành tích tệ hại. Và dù cho kết quả hôm nay có như thế nào thì toàn đội cũng cần trình diễn một bộ mặt tích cực. Dortmund đang đứng trong tâm bão và họ cần phải tự mình thoát ra nếu không muốn bị cơn bão cuốn trôi đi và mang theo cả một mùa giải thất vọng.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:00 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục