Dortmund: Nghèo còn gặp eo

01:13 Thứ ba 25/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ dưới thời HLV Juergen Klopp, Dortmund lại rơi vô cảnh khốn khó như thời điểm hiện tại. Mọi thứ đang khiến cho đội bóng vùng Ruhr nhiều khả năng sẽ tái lặp cảnh trắng tay như mùa bóng trước.

Nghèo còn gặp eo

Mùa trước, Dortmund đã làm mưa làm gió ở đấu trường Champions League khi đả bại Real Madrid để đi đến trận chung kết. Tuy nhiên, trước một Bayern Munich hùng mạnh, đội bóng vùng Ruhr đành chấp nhận ngôi vị á quân.

Mùa giải này, mọi thứ tưởng chừng tốt đẹp với Dortmund, khi họ đả bại Bayern ở trận tranh siêu cúp nước Đức với cách biệt 4-2. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đội quân của HLV Juergen Klopp đang rơi vô cảnh khốn cùng, những trụ cột liên tiếp gặp chấn thương khiến sức mạnh của Dortmund suy giảm nghiêm trọng.

Cụ thể, trong đội hình chính của Dortmund ở mùa trước, bây giờ chỉ còn lại 5 trụ cột là thủ thành Weidenfeller, hậu vệ trái Piszczek, trung vệ Matts Hummels, tiền vệ Marco Reus và tiền đạo Robert Lewandowski. Trong khi đó, Mario Goetze đã đầu quân cho Bayern vào mùa Hè năm ngoái. Những Sven Bender, Marcel Schmelzer, Neven Subotic, Jakub Blaszczykowski và Ilkay Guendogan đang chấn thương.

Thực sự, với tình cảnh như vậy, HLV Klopp không thể nào làm gì hơn. Bởi Dortmund chỉ mới trở lại mạnh mẽ trong 4 mùa bóng gần đây, trước đó phải đối diện với nguy cơ phá sản, và từng phải mượn tiền của kình địch Bayern để xoay sở. Rõ ràng, đội bóng vùng Ruhr không thể nào chi mạnh tiền như Bayern hay những đội bóng giàu có khác để có thể bổ sung những ngôi sao lớn khắc phục tình trạng chấn thương gặp phải.

Nguy cơ trắng tay đang hiện ra trước mắt

Ở Bundesliga, Dortmund đã hết cơ hội giành ngôi vô địch. Khi Bayern Munich đang đếm từng ngày để đăng quang, họ sẽ chính thức giành đĩa bạc nếu chiến thắng ở vòng đấu tới. Kì thực, đó đã việc được dự báo ngay từ đầu mùa giải năm nay, bởi Bayern quá mạnh so với Dortmund về mặt con người.

Tại đấu trường Champions League, lá thăm may rủi đã chọn Real Madrid tái ngộ Dortmund. Đó chắc chắn là bài toán hóc búa với đội bóng nước Đức, vì sau một năm thì mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Dortmund đang phải đối diện với bài toán về lực lượng do chấn thương. Hơn hết, ngôi sao chủ lực Robert Lewandowski, người đã lập cú poker vào lưới Real Madrid ở mùa trước, phải vắng mặt ở trận đấu lượt đi do nhận đủ số thẻ vàng quy định. Thực sự, quá khó cho Dortmund có thể lặp lại chiến tích trước người Madrid đang rất mạnh.

Mặt trận duy nhất có thể giúp Dortmud nghĩ đến một danh hiệu, đó là cúp Quốc gia Đức nhưng vẫn còn đó bài toán khó mang tên Bayern. Thực sự, đội bóng vùng Ruhr khó bước qua được Hùm xám xứ Bavaria, nếu xét về mặt lực lượng lẫn phong độ ở thời điểm này. Lượt đi Bundesliga mùa này, Dortmund cũng đã thất thủ trước Bayern với cách biệt 0-3.

Mọi thứ cho thấy, nhiều khả năng đây sẽ là mùa bóng trắng tay liên tiếp thứ hai của Dortmund nếu không có kì tích xảy ra ở các giải đấu cúp, riêng mặt trận Bundesliga thì chắc chắn đã ngã ngũ. Có lẽ từ lúc này, đội bóng vùng Ruhr nên tập trung vào việc giành vé dự Champions League mùa sau và có những kế hoạch đại tu đội hình.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục