Dortmund nên dùng đội hình nào để giành chiến thắng trước Real?

21:00 Thứ năm 30/05/2024

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Borussia Dortmund chắc chắn sẽ chiến đấu hết sức mình nhằm tạo nên bất ngờ trước Real Madrid vào rạng sáng Chủ nhật này.

Thầy và trò huấn luyện viên Edin Terzic đang chuẩn bị tất cả những gì tốt nhất để dành cho trận chiến quyết định cả mùa giải này của họ - chung kết Champions League, diễn ra vào rạng sáng ngày 2 tháng 6 tới trên sân vận động Wembley của nước Anh.

Tại giải đấu hàng đầu châu Âu, Dortmund mới chỉ có 1 lần lên ngôi và chiến tích ấy cách đây đã 27 năm. Lật lại một chút quá khứ, mùa giải 1996/97, BVB đã lọt vào chung kết và họ đánh bại Juventus trên sân vận động Olympic ở thành phố Munich với tỷ số 3-1.

Đội bóng vùng Ruhr tất nhiên muốn tái hiện lại khoảnh khắc đáng tự hào đó một lần nữa vào Chủ nhật tuần này, nhưng đối đầu với họ lại là vị vua đích thực của châu Âu - Real Madrid. Vậy huấn luyện viên Terzic có thể sử dụng 11 cái tên xuất phát nào nhằm hiện thực hoá mục tiêu kể trên.

Thủ môn và hàng thủ

Dortmund ăn mừng sau khi đánh bại PSG để lọt vào chung kết.

Được đánh giá là một trong những người gác đền giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại - người đã giúp Borussia Dortmund giữ sạch lưới ở hai trận bán kết với Paris Saint-Germain, Gregor Kobel chắc chắn sẽ là "chốt chặn" đáng tin cậy ở cuộc chạm trán với đại diện tới từ Tây Ban Nha.

Để nhằm phong toả hai siêu sao Vinicius Junior và Rodrygo bên phía Real, huấn luyện viên Edin Terzic chắn chắn sẽ phải cầu mong rằng Julian Ryerson cùng với cầu thủ đang được mượn từ Chelsea là Ian Maatsen chơi với phong độ tốt nhất trong vai trò hai hậu vệ cánh.

Trung tâm của hàng thủ vẫn sẽ thuộc sự chỉ đạo của Mats Hummels - người chơi cực kỳ ấn tượng trong chiến dịch Champions League mùa này của BVB. Đá cặp với anh sẽ là người đàn em trẻ tuổi, tài cao - Nico Schlotterbeck. Không cần phải nói cũng biết nhiệm vụ của bộ đôi này ở trận đấu tới sẽ nặng nề ra sao.

Hàng tiền vệ

Marcel Sabitzer sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở trận đấu tới.

4-2-3-1 vẫn sẽ là sơ đồ mà Borussia Dortmund sử dụng để chống lại Real Madrid, và Emre Can vẫn là một trong hai người đá trước mặt bộ đôi trung vệ. Cựu cầu thủ Bayern Munich sẽ nỗ lực hết mình để có cơ hội nâng cao "Chiếc cúp tai voi" lần thứ hai trong đời.

Đá cặp với Can sẽ là Marcel Sabitzer - người đã thực sự tái sinh ở Signal Iduna Park. Nhiệm vụ của cựu sao Manchester United là hạn chế sự nguy hiểm tới từ người đồng nghiệp Toni Kroos bên kia chiến tuyến, đồng thời tiếp lửa cho tuyến trên của đội bóng khi cần.

Hàng công

Tiền đạo Niclas Fullkrug của Dortmund.

Jadon Sancho là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở chiến dịch Champions League mùa này, kể từ khi anh trở lại BVB từ Man United vào tháng Giêng theo dạng cho mượn. Do vậy, không có gì phải nghi ngờ về việc Sancho sẽ nắm giữ hành lang phải của Borussia Dortmund trong 90 phút sắp tới.

Bên phía đối diện sẽ là không gian dành cho Karim Adeyemi - người có nhiệm vụ khoét vào lỗ hổng mà một Dani Cavarjal rất ham tấn công bỏ lại. Trong khi đó, Julian Brandt như thường lệ vẫn sẽ đóng vai trò hộ công và kết nối các tuyến.

Người chơi cao nhất trong vai trò tiền đạo cắm sẽ là Niclas Fullkrug. Chân sút sinh năm 1993 rất nguy hiểm với các tình huống làm tường hoặc không chiến, nhưng anh sẽ gặp đối trọng lớn ở trận đấu tới, đó là người đồng đội ở tuyển Đức - Antonio Rudiger.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục