Dortmund kết thúc Telekom Cup 2013 với vị trí thứ 3: Còn đó những mối lo

15:56 Thứ ba 23/07/2013

Sau khi để thua M’Gladbach và bị tước mất cơ hội dự trận chung kết Telekom Cup 2013, Dortmund đã gỡ lại được chút ít thể diện khi đánh bại Hamburg với tỷ số tối thiểu để giành lấy vị trí thứ 3. Dù Dortmund đã tìm lại được cảm giác chiến thắng, nhưng HLV Jurgen Klopp lại không mấy hài lòng. Lý do là bởi các chân sút của ông chỉ ghi được 1 bàn vào lưới đội bóng mới thảm bại 0-4 dưới tay Bayern, chưa kể các hậu vệ Dortmund vẫn chơi như mơ ngủ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ở trận đấu ới Hamburg, tuyến phòng vệ của Dortmund liên tục để lộ ra những khoảng trống chết người. Xét một cách khách quan, nếu các chân sút của Hamburg không tỏ ra quá hiền lành, có lẽ chính Dortmund chứ không phải “Die Rothosen” mới là đội phải rời Telekom Cup 2013 với 2 bàn tay trắng.

HLV Jurgen Klopp

Nên biết, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Dortmund không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga là họ phòng ngự rất thiếu hiệu quả ở mùa giải trước (để thủng lưới 42 bàn ở Bundesliga trong khi con số này với Bayern chỉ là 18). Trong giai đoạn tập trung khởi động trước mùa giải mới, điểm yếu này của Dortmund tiếp tục được bộc lộ. Trước trận đấu với Hamburg, Dortmund đã để thủng lưới ở 4 trận liên tiếp, và chính HLV Klopp cũng phải khẳng định đây là vấn đề khiến ông phải đau đầu.

Một nguyên nhân khác khiến HLV Klopp phải “lăn tăn” là Dortmund đang tỏ ra quá phụ thuộc vào Henrikh Mkhitaryan, tân binh trị giá 25 triệu bảng mới được đưa về Signal Iduna Park để thay thế cho Mario Goetze. Nhìn chung, Mkhitaryan đã hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới, đáng tiếc là anh lại vừa dính chấn thương và phải nghỉ 4 tuần. Hai trận đấu vừa qua, HLV Klopp đã lần lượt để Guendogan và Marco Reus chơi ở vị trí hộ công, nhưng những cuộc thử nghiệm của ông đều có mấu số chung là thất bại.
Tuấn Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục