Dortmund hướng tới kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp

19:39 Thứ bảy 03/03/2012

Dortmund sẽ lập kỷ lục với 8 trận toàn thắng nếu đoàn quân của ông Juergen Klopp giành trọn 3 điểm trước Mainz.


Các nhà đương kim vô địch Bundesliga đã thể hiện một phong độ không thể ấn tượng hơn từ khi năm 2012 bắt đầu tới nay. Trước cuộc đối đầu với Mainz, đội bóng vùng Đông Bắc nước Đức đã có tới 7 trận thắng liên tiếp, bao gồm cả trận đấu ở tứ kết Cúp Quốc gia. Tính rộng ra, thầy trò Jurgen Klopp đang có tổng cộng 17 trận liên tiếp bất bại.

Nếu đánh bại Mainz đêm nay, Dortmund sẽ lập ra một kỷ lục mới của đội bóng. Từ trước tới nay, Dortmund chưa bao giờ giành được 8 trận thắng liên tiếp. Điều thú vị là để vươn tới cột mốc đáng nhớ này, Dortmund sẽ phải chặn đứng hi vọng làm nên "lịch sử" của người cũ của họ, tiền đạo Mohamed Zidan. Từ khi chuyển sang Mainz từ Dortmund hồi đầu năm, Zidan đã chơi tuyệt hay và đã có tổng cộng 4 trận nổ súng liên tiếp trước cuộc đối đầu với Dortmund.

Hiện tại Dortmund đã có được 52 điểm, gần gấp đôi so với số điểm của Mainz (27 điểm). Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Klopp mất cảnh giác với đối thủ. Đội bóng vùng Rheineland hiện cũng đang có phong độ cực tốt với 5 trận liên tiếp bất bại. Ở trận đấu gần nhất, họ đã hạ gục Kaiserslautern với tỉ số ấn tượng 4-0. "Chúng tôi sẽ phải rất cẩn trọng", HLV Klopp phát biểu trước trận. "Đối thủ đang rất tự tin, và họ muốn làm được một cái gì đó lớn lao ở đây".

Trận này, Dortmund hi vọng sẽ có sự phục vụ của tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski, người đã phải rời sân giữa chừng trong trận đấu cho đội tuyển của anh hồi giữa tuần. Cả tiền vệ Sven Bender cũng có thể trở lại, dù những ai nhìn bộ mặt đầy máu của anh trong trận đấu với Hannover cuối tuần trước đều cho rằng tuyển thủ Đức sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Cũng ở vòng này, Bayern Munich sẽ phải hành quân tới sân của đối thủ khó chơi Leverkusen. "Hùm xám" thiệt quân khá nặng trước trận này, chủ yếu vì "virus FIFA". Franck Ribery vẫn đang phải chạy đua với thời gian, sau khi dính chấn thương trong trận giao hữu Pháp-Đức mới đây. Cũng ở trận này, một số trụ cột khác của Bayern như các hậu vệ Holger Badstuber, Jerome Boateng và tiền vệ Thomas Mueller đều dính phải những chấn thương nhẹ.
Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục