Dortmund gây thất vọng, Schalke bất ngờ gục ngã

08:30 Thứ tư 28/11/2012

Vòng 14 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, dù được thi đấu trên sân nhà và trước đối thủ mới lên hang Duesseldorf, tuy nhiên ĐKVĐ Dortmund đã mang đến nỗi thất vọng tràn trề khi để đội khách cầm chân với tỉ số 1-1 trong khi Hoàng đế xanh Schalke bất ngờ nhận thất bại 1-3 trên sân của Hamburg.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Augsburg, Greuther Furth và Mainz cũng như việc chính thức lọt vào vòng knock out Champions League, giới chuyên môn đã dự đoán Dortmund đang trên đà trở lại. Chính vì thế mà trận đấu với tân binh Duesseldorf ở vòng 14 trên sân nhà Signal Iduna Park được coi là cơ hội để các học trò HLV Klopp thu hẹp khoảng cách với kình địch Bayern Munich xuống còn 5 điểm khi Hùm xám xứ Bavaria thi đấu muộn hơn một ngày.

ĐKVĐ Dortmund gây thất vọng với trận hòa trước tân binh Duesseldorf

Trên thực tế, với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc rất hưng phấn và tạo được sức ép lên phần sân đội khách. Liên tục nhưng tình huống nguy hiểm được tạo ra tuy nhiên cả Schmelzer, Marco Reus lẫn Lewandowski đều tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đội khách. Trong khi đó, Duesseldorf cũng đã thi đấu với đội hình rất thấp nhằm hạn chế sức công phá của đội chủ nhà.

Tuy vậy sau rất nhiều cố gắng, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 42 của trận đấu. Đường chuyền thuận lợi của Grosskreutz đã được Blaszczykowski với cú dứt điểm chân trái hiểm học buộc thủ thành Giefer của Duesseldorf phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn mở tỉ số trong những phút cuối hiệp một đã giúp Dortmund khởi đầu hiệp hai hứng khởi hơn. Tuy nhiên cũng giống như trong 45 phút đầu tiên, dù cho chiếm lĩnh thế trận, song sự sắc sảo trong những pha xử lí cuôi cùng. Ngược lại, Duesseldorf chơi phòng ngự nhưng lối chơi rình rập của họ luôn tiềm ẩn một mối nguy hiểm khó lường.

Và rồi trong một tình huống phản công chớp nhoáng, các cầu thủ khách đã có được bàn san bằng tỉ số. Phút 78, xuất phát từ tình huống treo bóng của Robbie Kruse, Reisinger đã lẻn xuống rất nhanh và cú đánh đầu của anh là vừa đủ khó đẻ hạ gục thủ thành Weidenfeller. Dù cho đã rất nỗ lực dồn lên tân công trong những phút cuối và được chơi hơn người khi Paurevic của Duesseldorf nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 87, song Dortmund vẫn không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách và đành phải chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Trong khi đó Schalke 04 hành quân đến Hamburg với mục tiêu giành 3 điểm để bảo toàn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên điều mà Hoàng đế xanh không nghĩ đến là tại HSH Nordbank Arena, Hamburg mới chỉ để thua một trận trước Bayern Munich kể từ đầu giải. Sau hiệp một không có bàn thắng, đội chủ nhà đã chủ động dâng cao đội hình và họ có bàn mở tỉ số ở phút 52 do công của Maximilian Beister.

Schalke 04 (áo xanh) thảm bại trên sân của Hamburg

Hưng phấn sau bàn mở ti số, Hamburg liên tục dồn ép Schalke vào thế phải chống đỡ và ở phút 65, Rudnevs tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 và mãi đến phút 81, Huntelaar mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Schalke song mọi nỗ lực kiếm điểm của đội khách kết thúc khi họ thủng lưới bàn thứa 3 sau pha đá phản lưới nhà của Milan Badelj.

Cũng trong loạt trận vòng 14 Bundesliga diễn ra rạng sáng ngay, Hannover 96 tiếp tục đà hồi sinh với chiến thắng 2-0 trước Greuther Furth trong khi đó hiện tượng Eintracht Frankfurt nhaanjthaats bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Mainz 05.

Kết quả cụ thể:

Dortmund   1-1 Dusseldorf
Hamburger 
3-1 Schalke 04
Hannover
  2-0 Greuther Furth
Frankfurt 
1 - 3 FSV Mainz 05

BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục