Dortmund gây dấu ấn mạnh ở trận đầu Bundesliga

01:46 Chủ nhật 16/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng vàng - đen vùng Ruhr đã có khởi đầu mỹ mãn dưới thời tân HLV mới Thomas Tuchel khi đã nã vào lưới đội đứng thứ ba Bundesliga mùa trước, Borussia Monchengladbach tới bốn bàn không gỡ.

Dortmund đã trở lại. Ảnh: Internet.

ốn bàn thắng ở các phút 15, 21, 33 và 50 đã nhấn chìm đội khách trong một ngày mà toàn bộ các cầu thủ Dortmund thi đấu thăng hoa. Sơ đồ 4-3-3 với sự linh hoạt và biến đổi liên tục của các mũi nhọn như Henrikh Mkhitaryan, Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang, hay Kagawa thật sự đã khiến Gladbach có một cơn ác mộng.

Marco Reus chính là người mở tỷ số với tình huống xử lý đẳng cấp. Có thể nói, chính ngôi sao 26 tuổi này là niềm cảm hứng để Dortmund dễ dàng "hủy diệt" đối thủ. Tiếp sau đó là ba bàn thắng của Aubameyang và Mkhitaryan (hai bàn).

Thay vì loay hoay với 4-2-3-1, với các bài khoan cánh và phất dài đã bị đối phương bắt bài ở năm ngoái. Tuchel tổ hợp lại Dortmund với hệ thống 4-3-3, và pressing theo kiểu 3-3. Reus vẫn xuất phát từ cánh trái, nhưng chơi bên cạnh Gundogan và Weigl còn nhiều hơn cả Kagawa – mũi nhọn hay xâm nhập vòng cấm. Kagawa và Mkhitaryan cũng rất, rất linh hoạt.

Gladbach từng đứng thứ ba Bundesliga mùa trước. Ảnh: Internet.

Kiểm soát bóng tới 57%, sút gấp ba (15 so với 5), Dortmund phối hợp nhỏ và chuyền ngắn cực nhiều nhưng vẫn giữ phong cách dâng lên pressing và áp sát cao độ. Không còn Jurgen Klopp, Dortmund với tân HLV Tuchel từng là những lo lắng và cả sự hoài nghi. Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 trước một đối thủ mạnh như Monchengladbach là cơ sở đề người ta tin rằng Dortmund sẽ trở lại. Cho dù ở trận đấu sớm ngày hôm qua, Bayern cũng đã thắng Hamburg tới 5-0.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục