Dortmund của Bundesliga đấy ư?

22:30 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dortmund vừa có trận thắng hoành tráng trước Galatasaray trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Bộ mặt mà Dortmund trình diễn ở sân chơi cấp Châu lục là rất khác với những gì mà họ có được tại Bundesliga. Một Dortmund thăng hoa ở Champions League càng làm cho những CĐV của họ như muốn quên đi những gì tệ hại nhất mà đội bóng con cưng của họ đang nếm trải.

Đạt số điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận là thành tích quá tuyệt vời mà không phải CLB nào cũng làm được cho đến lúc này ở Champions League. Dortmund cùng với Real là 2 CLB vừa có trọn 12 điểm, đội bóng có thể đạt được thành tích tiếp theo ấy, có thể là Bayern Munich để tạo thành bộ ba sức mạnh sau 4 lượt trận và đương nhiên, các CLB trên được vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp, rất nhanh!

Dortmund vừa có chiến thắng hoành tráng trước Galatasaray và chính thức đoạt vé vào vòng knock-out. Ảnh: Getty

Dẫu biết Galatasaray là đối thủ yếu nhất bảng đấu nhưng không vì thế mà có thể tin rằng Dortmund sẽ có chiến thắng dễ dàng bởi phong độ của Dortmund đang rơi vào trạng thái rất bi đát ở giải quốc nội, tinh thần của các cầu thủ vàng đen cũng xuống khá thấp. Thế nhưng, những lo lắng đó đã không hề có trên mỗi bước chạy của các cầu thủ Dortmund. Họ thi đấu cứ như thể họ là đội bóng rất mạnh từ Bundesliga cho đến Champions League.

Dortmund càng thăng hoa ở Champions League bao nhiêu sẽ càng làm cho các CĐV yêu mến họ đau lòng bấy nhiêu. Tại Bundesliga, Dortmund đã tụt xuống vị trí áp chót của bảng xếp hạng. Còn tại Champions League là vị trí đỉnh bảng và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Arsenal đến 5 điểm. Chính việc Dortmund đang thể hiện hai bộ mặt khác nhau càng làm cho giới chuyên môn càng khó hiểu khi cũng chính những con người đó, cũng tập thể đó nhưng họ hoàn toàn khác nhau trên mỗi đấu trường.

Thật ra, Dortmund đánh nhanh thắng nhanh ở Champions League cũng có cái hay bởi họ có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Bundesliga, nơi Dortmud đã đến tận cùng của đáy thất vọng. Ngạc nhiên thay, Dortmund bây giờ sẽ bắt đầu cho cuộc chiến trụ hạng và bắt đầu phải thắng từng trận một trước khi nghĩ đến những vị trí cao hơn. Giải quyết nhanh ở Champions League cũng có cái hay riêng và thật sự cần thiết với Dortmund.

Như đã phân tích, không ai hiểu nổi vì sao Dortmund cứ thất thường giữa hai đấu trường như thế. Vấn đề có lẽ nằm ở tâm lý. Khi thầy trò HLV Jurgen Klopp liên tiếp nhận những trận thua bất chấp đối thủ là ai cộng với việc quá nhiều chấn thương dẫn đến sự xáo trộn trong lối chơi. Ở Champions League, Dortmund kịp tích lũy những điểm số cần thiết nên lối chơi của họ trở nên phóng khoáng đến lạ và cũng không quá khó để Dortmund giành được điểm số quan trọng và thẳng tiến vào vòng sau.

Giờ, Dortmund cần phải mang tinh thần của Champions League vào Bundesliga để mỗi trận đấu của họ sẽ một trận chung kết thật sự. Ở đó, sẽ không còn có những sai lầm đáng tiếc, không còn những trạng thái tâm lý bất ổn và cũng không còn những đường lên bóng lúc mạnh mẽ, dồn dập nhưng rồi xìu đến không ngờ. Dortmund cần quên đi những trận thua trước đó mà cố gắng cho từng trận đấu tiếp theo. Dẫu biết, câu chuyện của Champions League và Bundesliga là những câu chuyện khác nhau nhưng nên chăng hãy mang những câu chuyện khác nhau ấy vào trong những trận cầu ở Bundesliga, Dortmund ạ!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục