Dortmund: Chờ đợi gì ở “phao cứu sinh” Ilkay Gundogan?

09:13 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dortmund đang rơi vào một cuộc khủng hoảng không phanh ở giải quốc nội. Hiện tại đội bóng vùng Ruhr đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua ở Bundesliga. Thế nhưng mới đây đội bóng có biệt danh là Die Borussen đã đón nhận một tin vui khi tiền vệ Ilkay Gundogan đã trở lại tập luyện. Sự trở lại này của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này được xem là cái phao cứu sinh của Dortmund ở thời điểm hiện tại.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Dortmund tỏ ra hụt hơi ở cuộc đua Bundesliga năm nay đó chính là vấn đề nhân sự. Ilkay Gundogan chính là một trong những sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của đội bóng vùng Ruhr. Từ đầu mùa bóng năm ngoái, tiền vệ 24 tuổi này đã dính phải một chấn thương và ngồi ngoài. Chính điều này đã khiến cho huấn luyện viên Jurgen Klopp rất đau đầu để tìm những nhân tố thay thế.

Thực tế thì ở mùa bóng năm ngoái, Dortmund cũng đã chơi không thực sự thành công. Họ trắng tay khi chỉ kết thúc ở vị trí Á quân ở cả Bundesliga lẫn cúp quốc gia Đức và dừng chân ở Tứ kết Champions League. Năm nay những khó khăn với Dortmund đã sớm ập đến ngay từ đầu mùa bóng. Kết quả trong những trận đấu gần đây ở Bundesliga đã cho thấy điều đó. Trải qua 7 vòng đấu, đội búng vùng Ruhr đang đứng ở vị trí thứ 13 chung cuộc, và đây thực sự là một thành tích rất đáng xấu hổ với thầy trò Jurgen Klopp.

Ilkay Gundogan thực sự là chiếc phao cứu sinh của Dortmund vào thời điểm này. Ảnh: Internet

Những thất bại gần đây nhất trước Hamburger và Schalke 04 đã chỉ ra rằng Dortmund đang thiếu đi một thủ lĩnh thực thụ ở khu vực giữa sân. Trước đây khi có Gundogan trong đội hình, dường như Dortmund kiểm soát bóng ở tuyến giữa tốt hơn. Khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đã giúp cho tuyến giữa của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park cân bằng hơn. Gundogan là cầu nối giữa tuyến các tuyến với nhau, khi cần anh cũng có thể dâng cao để hỗ trợ cho hàng công một cách hiệu quả.

Gundogan là một cầu thủ có lối chơi thông minh và khả năng sáng tạo ở khu vực giữa sân. Không phải vô cớ mà những ông lớn như Man Utd hay Real Madrid đã không ít lần đưa tiền vệ 24 tuổi này vào trong tầm ngắm của mình. Chấn thương quái ác đã lấy đi của Dortmund một cầu thủ rất quan trọng nơi trung tâm hàng tiền vệ. Chính điều đó đã khiến cho họ đang rơi vào một cuộc khủng hoảng kéo dài.

Còn nhớ trong trận thua 0-1 trước Hamburger trên sân nhà Signal Iduna Park, tình huống dẫn đến bàn thua cũng xuất phát từ một pha bóng chuyền hỏng từ giữa sân. Chính đường chuyền tai hại đó đã được các cầu thủ Hamburger tận dụng cơ hội một cách triệt để. Trong khi những cầu thủ đánh chặn của Dortmund dường như là không có những tác động và để cầu thủ đội khách thoải mái đột phá. Chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu đó thì các cầu thủ Dortmund cũng đã không ít lần để Hamburger có những pha lên bóng phản công rất nguy hiểm. Trong khi hàng tiền vệ mặc dù cầm nhiều bóng nhưng chưa thể có những tình hống gây ra sự đột biến.

Rõ ràng với hoàn cảnh của Dortmund vào thời điểm hiện tại thì họ rất cần sự trở lại của Ilkay Gundogan vào lúc này. Sự góp mặt của anh sẽ giúp cho Dortmund chơi khởi sắc hơn và hàng tiền vệ cũng sáng tạo hơn. Cũng may là nhờ có đợt tập trung đội tuyển quốc gia mà các giải vô địch châu Âu được tạm nghỉ. Hy vọng rằng trong những trận đấu tới đây Dortmund sẽ sớm trở lại và có được kết quả thuật lợi.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục