Dortmund bị Bayern gia tăng khoảng cách: Kém may mắn hay vì sự chuẩn bị nghèo nàn?

15:50 Thứ hai 16/12/2013

Không đội bóng Đức nào thèm kỳ nghỉ Đông đến sớm như Dortmund, đặc biệt sau trận hòa 2-2 trên sân Hoffenheim.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Chỉ có Bayern mới trụ nổi nếu gặp tổn thất lực lượng như chúng tôi”, Juergen Klopp thốt lên ngao ngán sau 90 phút trước Hoffenheim. Quả thực, danh sách chấn thương của đội bóng vùng Ruhr là đáng kinh ngạc: Mats Hummels, Neven Subotic, Marian Sarr, Marcel Schmelzer, Sven Bender, Ilkay Guendogan, Sebastian Kehl; trong khi Lukasz Piszczek, người ghi bàn gỡ hòa cho Dortmund và Henrikh Mkhitaryan vừa mới trở lại.

Một loạt trụ cột phải chui vào phòng gym tập riêng khiến những người khác phải oằn mình cày ải. Nuri Sahin đã phải chơi 2102 phút trong tổng số 2280 phút tối đa mùa này. Vì phải gồng mình lên như vậy, tiền vệ người Đức gốc Thổ đã không còn duy trì được phong độ với những dấu hiệu mệt mỏi trong mỗi bước chạy và từng pha xử lý. Tương tự là Marco Reus. Tài năng trẻ gần như mất hút trước hệ thống phòng ngự Hoffenheim. Reus dường như đang quá sức bởi gánh nặng trở thành người kiến tạo bàn thắng duy nhất mang đẳng cấp thế giới trong đội hình Dortmund sau khi Goetze rời bỏ sang Bayern. Klopp đã mang về Mkhitaryan và ngoài ra cả “Kuban”, nhưng thực tế vai trò của 2 cầu thủ này chỉ là thứ yếu.

Dortmund đang lãnh nhận hậu quả mà bão chấn thương mang đến

Và từ đây đã dấy lên câu hỏi: Dortmund chỉ là không may mắn, hoặc họ phải trả giá vì đã có một kế hoạch nhân sự kém cỏi trong kỳ CN hè?

Việc Dortmund dính cuộc khủng hoảng chấn thương có thể lường trước được. Lối chơi Klopp vận hành đòi hỏi rất nhiều thể lực của các cầu thủ. Một vài đội bóng khác có lối chơi tương tự như M’Gladbach hay Freiburg, nhưng Dortmund còn được kỳ vọng ở Champions League. Và sau 52 trận của mùa 2012/13, kỳ nghỉ hè có lẽ không đủ cho các cầu thủ áo vàng-đen tái tạo năng lượng.

Mặc dù có nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công so với mùa trước, Dortmund bước vào chiến dịch hiện tại không có nhiều phương án ở phía sau như trước, đặc biệt l vị trí hậu vệ cánh phải. Oliver Kirch được đưa về từ đại diện Bundesliga 2 Kaiserlautern, nhưng lại không được tin cậy bên cánh phải hàng thủ. Tất cả đều thấy khó hiểu khi Klopp đưa về S.I.P một Manuel Friedrich đã 34 tuổi và không còn được sự tinh nhanh, khả năng phán đoán ở vị trí trung vệ.

Klopp đang rất mong kỳ nghỉ Đông đến càng nhanh càng tốt, bởi đó là thời điểm gần như những “thương binh” của ông, ngoại trừ Neven Subotic, sẽ bình phục. Nhưng nếu như không có kế hoạch hợp lý trên thị trường CN, rất có thể thảm kịch sẽ trở lại với Klopp.

Trong đội hình hiện tại của Dortmund có khá nhiều cầu thủ trẻ như Jonas Hofmann, Marian Sarr, Koray Gunter, Marvin Ducksch và Jeremy Dudziak. Tuy nhiên, ngoại trừ Hofmann, Klopp lại không trao nhiểu cơ hội cho các cầu thủ trẻ còn lại giống như Mario Goetze.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục