Dortmund bán rẻ Gundogan, M.U nhanh chân “đặt gạch”

01:42 Thứ năm 08/01/2015

Theo Kicker, Dortmund đã sẵn sàng bán tiền vệ Ilkay Gundogan với mức giá chỉ 16 triệu bảng. Man Utd là 1 trong những đội bóng đã nhanh chân xúc tiến thương vụ này.

Dortmund rao bán Gundogan chỉ với giá 16 triệu bảng. Ảnh internet

Hiện tại, Ilkay Gundogan chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2016 với Dortmund. Điều đáng nói là tiền vệ này không đồng ý kí bản hợp đồng gia hạn với sân Signal Iduna Park. Do không muốn để ngôi sao của mình ra đi theo dạng tự do, đội bóng vùng Ruhr đã quyết định đặt ngôi sao gốc Thổ lên thị trường chuyển nhượng.

Theo tiết lộ từ Kicker, Dortmund đã đưa ra mức giá bán Gundogan khá rẻ mạt, chỉ khoảng 16 triệu bảng. Con số này đã thu hút được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng Anh như Arsenal, Man Utd, Chelsea hay Liverpool. Tuy vậy, theo nguồn tin trên, Man Utd là đội đầu tiên xúc tiến thương vụ này.

Sở dĩ HLV Van Gaal muốn có Gundogan bởi ông đang cần 1 tiền vệ trung tâm, có khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi. Nhà cầm quân người Hà Lan đã ngỏ ý muốn có Kevin Strootman nhưng Roma lại quyết định không nhả người trong tháng 1.

Gundogan gia nhập Dortmund từ Nuremberg vào năm 2011. Tính đến nay, anh đã có 65 lần ra sân ở Bundesliga, là nhân tố quan trọng giúp Dortmund giành chiếc Đĩa bạc 2011-12 và lọt vào trận chung kết Champions League 2012-13.

Mặc dù có mức giá chuyển nhượng khá rẻ nhưng đây vẫn bị coi là thương vụ “5 ăn 5 thua”. Đơn giản bởi ở mùa giải trước, Gundogan đã dính chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu gần cả mùa giải. Hiện tại, tiền vệ gốc Thổ đã trở lại thi đấu nhưng vẫn chưa hồi phục phong độ tốt nhất.

Cách đây 2 ngày, Gundogan từng đăng đàn thừa nhận mong muốn rời Bundesliga để tới các giải đấu khác ở châu Âu, trong đó có Premier League. Bởi vậy, đây có thể xem là cơ hội tốt để Man Utd, Arsenal, Liverpool hay Chelsea sở hữu tiền vệ 24 tuổi này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục