Dortmund (3-0) Frankfurt: Show diễn của Marco Reus

08:48 Chủ nhật 17/02/2013

Các nhà ĐKVĐ Bundesliga Borussia Dortmund gượng dậy rất nhanh sau thất bại muối mặt trước Hamburg ở vòng 21. Tiếp đón đối thủ rắn mặt Eintracht Frankfurt trên sân nhà, gã khổng lồ vùng Ruhr đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn khi nghiền nát đội bóng mùa trước còn thi đấu ở giải hạng Hai này với tỷ số đậm 3-0.

Đây là kết quả khiến không ít người bất ngờ bởi lâu nay Frankfurt vẫn thường gây ra được rất nhiều khó khăn cho Dortmund. Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận lượt đi mùa giải năm nay đội bóng đang góp mặt trong top 4 BXH này đã xuất sắc cầm chân được Dortmund với tỷ số 3-3. Không những phải chạm trán với đối thủ khó chơi, Dortmund còn bị mất sức sau chuyến hành quân tới Ukraine hồi giữa tuần (Champions League), chưa kể trận đấu vừa rồi đội chủ nhà không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Lewandowski.

Cả 3 bàn thắng của Dortmund đều được ghi do công của Marco Reus

Khi tiền đạo người Ba Lan đã nổ súng tới 14 lần kể từ đầu mùa phải thụ án treo giò, trọng trách ghi bàn cho Dortmund được dồn cả vào Marco Reus. Trong một ngày thi đấu xuất thần, tân binh trị giá 17 triệu euro mới chuyển đến từ Monchengladbach này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi lập được cú hattrick mang về thắng lợi khó tin cho đội bóng chủ sân Signal-Iduna-Park.

Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Marco Reus đã buộc người ta phải nhắc tới anh khi kết thúc hoàn hảo đường chuyền nhanh như điện của người đồng đội ở ĐTQG Đức Mario Goetze. Khi các CĐV Dortmund có mặt tại Signal-Iduna-Park còn đang say sưa ăn mừng thì “số 11” của Dortmund đã kịp ghi tên mình vào bảng tỷ số lần thứ 2. Lần này vẫn là một pha phá bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng quen thuộc đã trở thành thương hiệu của Marco Reus.

Cú đúp được lập trong vỏn vẹn có 1 phút của Marco Reus đã thực sự khiến Frankfurt choáng váng. Kể từ đầu mùa, đây mới là lần đầu tiên các vị khách để thủng lưới tới 2 bàn khi hiệp một mới diễn ra được chưa đầy 15 phút. Bị đẩy vào thế bất lợi quá nhanh, Frankfurt gần như chấp nhận buông xuôi, họ thi đấu hời hợt tới mức suốt cả trận chỉ bắn phá khung thành Dortmund được có 4 lần mà chẳng có cú dứt điểm nào đi trúng đích.

Trong khi đó, dù phải thi đấu thiếu người từ phút 31 do Julian Schieber phải nhận thẻ vàng thứ 2, Dortmund vẫn biết cách làm khổ hàng phòng ngự đối phương ngay cả khi Frankfurt có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (63%). Phút 65, đội chủ nhà lại có thêm một bàn thắng nữa sau pha phối hợp giữa bộ đôi Mario Goezte và Marco Reus. Trong pha bóng này, Mario Goezte xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, anh có những pha xử lý như làm xiếc với bóng trong vòng vây cầu thủ đối phương trước khi chuyền ra để đồng đội của mình hoàn tất cú hattrick.

Cơn các mộng của Frankfurt chưa dừng lại ở đây. Phút 74, các vị khách cũng chỉ còn lại 10 người trên sân do cầu thủ người Nhật Bản Takashi Inui bị truất quyền thi đấu. Trong hoàn cảnh như vậy, chẳng ai ngạc nhiên khi Frankfurt không tìm được bàn danh dự, thậm chí họ không để thua thêm cũng đã là tốt lắm rồi. Thua trận này, Frankfurt vẫn giữ được một vị trí trong top 4, trong khi Dortmund rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số so với Bayern từ 18 xuống còn 15.

Bàn thắng

Dortmund: Marco Reus (8’, 9’, 65’)

Thẻ đỏ

Dortmund: Julian Schieber (31’)
Frankfurt: Takashi Inui (74’)

Đội hình thi đấu

Dortmund: Roman Weidenfeller, Mats Hummels, Marcel Schmelzer, Lukasz Piszczek, Neven Subotic, Sven Bender, Mario Gotze (82’), Jakub Blaszczykowski (Kevin Großkreutz 66’), Marco Reus, Ilkay Gundogan (89’), Julian Schieber.
Frankfurt: Kevin Trapp, Carlos Zambrano, Sebastian Jung, Soares de Oliveira Anderson, Bastian Oczipka, Sebastian Rode (80’), Stefan Aigner (livier Occean 60’), Alexander Meier, Takashi Inui, Pirmin Schwegler, Srdjan Lakic (Karim Matmour 78’)
 
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục