Dortmund (1 - 0) Man City: Trả giá cho sự hèn nhát của Mancini

08:25 Thứ tư 05/12/2012

Real Madrid đã cho thấy một tinh thần rất fair-play khi đánh bại Ajax không thương tiếc trên sân nhà nhưng rồi kết quả đó cũng chẳng có ý nghĩa gì với Man City vì thất bại của thầy trò Roberto Mancini trước Dortmund. Đơn giản là họ đã không thắng hay đúng hơn là họ không muốn thắng.

Tại Signal Iduna Park, Mancini đã tung ra đội hình được xem là mạnh nhất trừ sự vắng mặt của Yaya Toure do bị treo giò, chấn thương của David Silva bỗng trở nên khó hiểu cho tất cả khi trận derby Manchester chỉ còn được tính bằng giờ. Liệu có phải Mancini muốn giữ chân Silva hay không, đừng quên rằng Toure và cầu thủ người Tây Ban Nha giống như chiếc piston trong lối chơi của The Citizens. Không có họ, việc Mancini có tung ra sân những tiền đạo như Edin Dzeko, Carlos Tevez hay sau đó là Sergio Aguero và Mario Balotelli đều chẳng có ý nghĩa gì.

Chính vì thế mà người ta ngờ rằng, thay vì tung hết sức đánh bại Dortmund, đặc biệt khi đội chủ nhà chỉ đưa ra sân một đội hình 2, Mancini đã chọn cách không thắng. Không phủ nhận Dortmund có lợi thế sân nhà nhưng nếu Jurgen Klopp đã cất bộ ba người Ba Lan là Lukasz Piszczek, Jakub Blaszczykowski và Robert Lewandowski trên băng ghế dự bị, Mario Gotze không ra sân vì chấn thương, Man City vẫn có thể đá ngang ngửa với họ. Thay vào đấy, đội khách thi đấu như thể tâm trí của họ đã hướng cả về Etihad và trận derby Manchester. Ở đây cũng phải nói thêm là Mancini biết rõ họ đã được Real Madrid trao cho quyền tự quyết định số phận sau khi Cris Ronaldo và Jose Callejon đưa Los Blancos dẫn trước Ajax 2-0 trong 45 phút đầu tiên.

Vậy mà đội khách vẫn thua, thậm chí không kiếm nổi một trận hòa. Thất bại này cũng đồng nghĩa Man City đứng cuối bảng D và không phải thi đấu ở...Europa League. Đây chắc chắn là một trong những lý do giải thích tại sao các cầu thủ của Mancini không muốn thắng, bên cạnh lý do của trận derby, bởi xuống chơi tại Europa League đồng nghĩa sẽ là những chuyến đi sang phía Đông xa xôi, Nga hoặc Ukraine, Hy Lạp hoặc Romania. Mancini dĩ nhiên chẳng muốn thế và ông cũng chẳng muốn Man City duy trì thói quen ra sân vào những ngày thứ Năm-chủ Nhật-thứ Năm...cứ lặp đi lặp lại trong mùa Xuân sang năm.

Kế hoạch buông châu Âu của Mancini sẽ giúp họ có thể dồn sức cho Premier League nhưng rồi một lần nữa, HLV người Italia cũng không tránh được những chỉ trích cho rằng, ông là một kẻ hèn nhát. Tại sao các đội bóng khác vẫn có thể đá tốt ở cả châu Âu lẫn trong nước, Man City lại không làm được, đặc biệt khi ông đã chi hàng trăm triệu bảng của người Arab để xây dựng lực lượng trong 3 năm qua.

Rốt cuộc với một HLV chưa bao giờ đưa nổi một đội bóng nào vào đến bán kết Champions League, người ta có lý do để nghi ngờ năng lực của ông. Và Man City, mang danh là đội bóng đắt tiền, nhiều sao, họ bỗng trở thành đội bóng Anh kém nhất trong lịch sử Champions League khi rời vòng bảng mà không có nổi một trận thắng và có số điểm thấp nhất so với bất cứ người đồng hương nào. Thậm chí Blackburn ở mùa giải 1995/96 cũng còn có 4 điểm, trong khi Man City chỉ giành được 3. Đương nhiên, Mancini không thể đổ tại họ đã rơi vào bảng tử thần để bào chữa cho thất bại thứ 2 liên tiếp ở Champions League.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Schieber 57'

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller; Kirch, Felipe Santana, Hummels, Schmelzer; Gundogan, Leitner; Grosskreutz, Perisic, Reus; Schieber.
Man City: Hart; Maicon, Kompany, Nastasic, Lescott; Javi Garcia, Barry; Nasri, Tevez, Sinclair; Dzeko.

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục