Dortmund - Bayern: "Hùm chết để da, người chết để tiếng"

16:13 Thứ sáu 03/04/2015

Chức vô địch Bundesliga mùa giải này coi như đã được an bài, song sức nóng của cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich thì chưa bao giờ thuyên giảm. Juergen Klopp và các học trò quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Hùm xám xứ Bavaria.

So với Bayern, Dortmund hiện đã suy yếu đi rất nhiều. Sự suy yếu của đội bóng vùng Ruhr dễ dàng nhận thấy nhất chính là vị trí thứ 10 của họ trên BXH ở thời điểm hiện tại. Thay vì một vị trí nào đó trong Top 4 như những mùa giải trước đó.

Có nhiều nguyên do để giải thích cho sự bất lực của Juergen Klopp và "cái chết sớm" của Dortmund. Điều đầu tiên và dễ dàng nhìn thấy nhất chính là những xáo trộn về mặt lực lượng kể từ đầu mùa giải. Những cái tên chất lượng ra đi, trong khi đó những người mới đến chưa cho thấy sự thích ứng tốt ngay cả khi mùa giải đã trải qua quá nửa chặng đường. Ngoài ra, tinh thần thi đấu sa sút, phong độ phập phù, chấn thương... của nhiều cầu thủ trụ cột cũng đã góp phần khiến Dortmund tụt dốc thê thảm.

Sau 26 vòng đấu, Dortmund chỉ có vỏn vẹn 33 điểm, kém đối thủ đầu bảng tới... 31 điểm. Tuy nhiên, mùa bóng 2014/15 với những người Dortmund chưa thể khép lại. Sau nửa mùa giải đáng quên, kết thúc lượt đi với vị trí cuối bảng, giờ thì thầy trò HLV Juergen Klopp bắt đầu đang trở lại quỹ đạo của chính mình và mở ra cơ hội mong manh cho cuộc đua vào Top 4 đồng nghĩa 1 suất tham dự Champions League mùa tới.

Thế cho nên, một chiến thắng vào đêm mai là điều bắt buộc để giúp Dortmund duy trì sự hưng phấn trong phần còn lại của mùa giải. Ngược lại, một trận thua sẽ kéo theo rất nhiều hệ quả xấu, mà ở đó một cuộc đào tẩu khỏi Signal Iduna Park hoàn toàn có thể xảy ra vào cuối mùa giải này. Sau sự ra đi của Robert Lewandowski, Mario Goetze... không ai dám chắc Dortmund sẽ không mất thêm nhiều những cầu thủ ngôi sao khác nữa nếu như họ không có mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới.

May mắn cho Dortmund, là thời điểm họ chạm trán Bayern cũng đúng vào lúc đối thủ của họ gặp khủng hoảng về lực lượng.

Ngoài tiền vệ Ribery, ở trận đấu này Bayern Munich còn mất sự phục vụ của 3 cầu thủ rất quan trọng khác là tiền vệ Arjen Robben, hậu vệ Holger Badstuber và David Alaba cũng do chấn thương. Alaba bị đứt dây chằng đầu gối trái trong trận giao hữu giữa ĐT Áo và ĐT Bosnia hồi giữa tuần qua, trong khi Badsstuber đang có dấu hiệu bị căng cơ đùi.

Đêm mai, Klopp sẽ cần tất cả vận may và sự ủng hộ để đánh bại Hùm xám. Có thể trong quá khứ, Dortmund từng vượt qua đội bóng này, nhưng rất nhiều chuyện đã xảy ra sau đó. Huống chi, mùa giải này với Dortmund là một sự thụt lùi thì Bayern tiếp tục cho thấy sự tiến bộ và hiện đang dẫn 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Wolfsburg.

Với khoảng cách 31 điểm so với Bayern Munich, Dortmund rõ ràng cần phải thực sự giữ chặt đôi chân của mình trên mặt đất.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục