“Dớp” hậu vệ trái ở Milan: Bao giờ mới được “hóa giải”?

08:38 Chủ nhật 05/08/2012

AC Milan được cho là đang theo đuổi thêm một hậu vệ trái mà mục tiêu là Federico Balzaretti của Palermo. Nếu cựu hậu vệ của Juventus tới San Siro thì đây sẽ là hậu vệ trái thứ… 4 đến với Milan trong 18 tháng qua, một con số biết nói.

Taye Taiwo rời Marseille mùa giải hè năm ngoái mang theo giấc mộng đổi đời tới Milan hoa lệ. Nhưng giấc mộng đó nhanh chóng trở thành ác mộng khi anh không thể cạnh tranh nổi với một người vốn không được Allegri đánh giá cao là Luca Antonini. Và Taiwo buộc phải tới QPR sau chỉ nửa mùa giải gắn bó để nhường chỗ cho cái tên mà Milan ưng ý hơn. Đó là ngôi sao của Lecce, Djamel Mesbah.

Nhưng cũng như Taiwo, Mesbah gây thất vọng với các tifosi, điển hình là màn trình diễn tệ hại trước Tottenham trong khuôn khổ Champions League, gián tiếp khiến Milan bị loại. Mesbah vẫn là một cầu thủ giỏi khi Arsenal, Marseille hay chính Tottenham theo đuổi nhưng có thể thấy Milan không hài lòng với hậu vệ người Algieri này. Đó là lí do tại sao Milan bật đèn xanh cho Torino tiếp cận Mesbah và quyết tâm đưa về Balzaretti để giải quyết triệt để bài toán nhân sự cho cánh trái sau một mùa giải đấy biến động với Taiwo, Antonini, Mesbah thay nhau gây thất vọng.

HLV Allegri đang đau đầu vì vị trí hậu vệ trái của Milan. Ảnh: Internet.

Taiwo, Mesbah đã có cơ hội thể hiện tại San Siro. Nhưng với Didac Vila – hậu vệ trái được Milan mua về từ Espanyol thì dường như Milan chỉ xem đây là một thương vụ mua để bán lấy lãi. Vila cùng đến Milan với Cassano nhưng anh chỉ đá chính duy nhất một trận trong suốt nửa mùa bóng 2010-2011 và được gửi lại cho chính Espanyol mượn cả mùa giải năm ngoái. Và nếu không có sự cố trong buổi kiểm tra sức khỏe tại Valencia mới đây thì Vila đã là người của sân Mestalla theo một hợp đồng cho mượn, có điều khoản mua đứt chứ không phải trở lại Milan với một tương lai rất bấp bênh. Rõ ràng trong chiến lược của Milan, Vila không phải là cái tên được nhắm tới để phục vụ chuyên môn thuần túy.

Một năm rưỡi mua ba hậu vệ trái nhưng không ai chiếm được nổi suất đá chính, rõ ràng là khả năng chuyển nhượng của Milan đang có vấn đề. Có thể Taiwo đến Milan theo dạng CNTD, Mesbah cùng Didac Vila chỉ lấy đi của Silvio Berlusconi vài triệu euro nhưng cần phải biết rằng cả ba cái tên này đều được đánh giá rất cao trước khi kí hợp đồng với Milan. Có một cái “dớp” nào đó ở vị trí hậu vệ cánh trái kể từ khi Marek Jankulovski xuống phong độ, Serginho giải nghệ. Từ Favalli, Kaladze, Antonini cho đến Mesbah, Taiwo, Didac Vila đều không đáp ứng được yêu cầu của Leonardo lẫn Allegri. Rất có thể Milan sẽ còn đau đầu để tìm ra một hậu bối xuất sắc của Maldini ngày nào. Balzaretti tuy rất tài năng nhưng chưa chắc đã khiến cái dớp nói trên trở thành quá khứ.

Dẫu vậy, không phải hậu vệ trái nào trong những năm qua Milan mua đều gây thất vọng. Urby Emanuelson đang tạo dấu ấn tại San Siro, nhưng là trong vai trò của một tiền vệ chứ không phải vị trí hậu vệ trái anh từng đảm nhận tại Ajax Amsterdam. Allegri rất muốn có Balzaretti và điều đó chứng tỏ Emanuelson sẽ tiếp tục là một phương án nhân sự dành cho tuyến hai.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục