Donnarumma xứng đáng có cơ hội tại Man City

16:48 Thứ năm 25/07/2024

Gianluigi Donnarumma sẽ cần đến với một đội bóng có tham vọng hơn để giành được thêm những danh hiệu.

Gianluigi Donnarumma hiện mới 25 tuổi nhưng đã trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Ý. Bây giờ với những tin đồn rằng anh có thể gia nhập Manchester City để thay thế Ederson, Gigi sẽ giành được cơ hội chơi cho một trong những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu.

Donnarumma là trụ cột của tuyển Ý kể từ khi tiếp quản vị trí từ thần tượng Gianluigi Buffon của mình. Bây giờ, anh đã giành được Ligue 1 mỗi mùa giải kể từ khi gia nhập Paris Saint-Germain, cùng với một loạt các giải thưởng và danh hiệu cá nhân.

Thủ môn sinh năm 1999 đã cản phá hai cú sút phạt đền giúp Ý giành chức vô địch EURO 2020, giữ sạch lưới ba lần ở vòng bảng, cản phá một quả phạt đền để loại Tây Ban Nha ở bán kết và sau đó được UEFA vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (lần đầu tiên đối với một thủ môn).

Quay trở lại mùa giải đầu tiên của thủ thành người Ý tại Paris. PSG đã bị Real Madrid loại ở Vòng 16 đội Champions League. Sau khi dẫn trước hai bàn, Les Parisiens đã để Karim Benzema lập hat-trick giúp Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Khi căng thẳng lên đến đỉnh điểm, Donnarumma đã cãi nhau với Neymar, khiến cả hai phải được các đồng đội tách nhau ra. Các phương tiện truyền thông đã tô vẽ thêm vào sự kiện này, làm tổn thương tâm lý của thủ môn khi đó mới 21 tuổi.

Donnarumma vẫn chưa có cúp C1.

PSG đã bị loại ở cùng vòng đấu một lần nữa vào năm sau. Thật là một sự tủi hổ khi xem xét số tiền đầu tư vào đội bóng và mục tiêu thực sự của họ kể từ khi Qatar Sports Investments tiếp quản. Bayern Munich đã thắng cả hai lượt trận để kết thúc với tổng tỷ số 3-0. PSG đã có một màn trình diễn kém cỏi, và Eric Choupo-Moting đã dễ dàng đánh bại Donnarumma để dập tắt mọi ý tưởng về một cuộc lội ngược dòng ở lượt về.

Hãy nhớ lại rằng chỉ vài tháng trước, PSG đã được định sẵn sẽ vào chung kết lần thứ hai trong bốn năm sau khi có được lá thăm 'may mắn' với Borussia Dortmund. Có lẽ sự tự tin thái quá đã trở thành vấn đề, khi họ một lần nữa bị loại, không ghi được một bàn thắng nào trong cả hai lượt trận.

Tuy nhiên, khoảnh khắc tồi tệ nhất của giải đấu năm ngoái không phải ở bán kết mà là ở tứ kết với Barcelona. Donnarumma đã được tờ báo uy tín của Pháp L'Equipe bình chọn là cầu thủ tệ nhất trên sân với 3 điểm. Anh đã bị chỉ trích vì đọc tình huống kém khi Yamine Lamal ghi bàn thắng đầu tiên, sau đó để mất bóng trong quá trình build-up giúp Raphinnha dễ dàng ghi bàn, và sau đó không ngăn chặn được bàn thắng thứ ba từ một quả phạt góc.

Quay trở lại EURO 2024. Vì Guglielmo Vicario đã tiến bộ rất nhiều trong ba mùa giải gần đây, nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội cảm thấy thủ môn của Tottenham nên được thay thế cho Gigio. Tuy nhiên, khi gã khổng lồ Ligue 1 được đồn đoán sẽ ký hợp đồng với thủ thành Matbey Safonov một ngày trước trận đấu đầu tiên tại EURO 2024 của Ý gặp Albania, Luciano Spalletti là người đầu tiên ủng hộ anh, tuyên bố: "Theo tôi, nếu Donnarumma được PSG cho ra đi, anh ấy sẽ tìm được một đội bóng mạnh hơn."

Donnarumma vẫn chơi hay dù Ý thất bại tại EURO 2024.

Donnarumma cuối cùng đã được tưởng thưởng bằng chiếc băng đội trưởng cho Azzurri và tỏa sáng như ngôi sao của đội trong kỳ EURO gần nhất. Được trao trọng trách này bởi một trong những huấn luyện viên đáng kính và giàu kinh nghiệm nhất trong làng bóng đá Ý là một minh chứng nữa cho thấy giá trị của thủ môn 25 tuổi. Các học trò của Spalletti đã thất bại ở Vòng 16 đội, và sẽ sụp đổ sớm hơn nếu không có sự xuất sắc của Gigio ở vòng bảng. Cựu ngôi sao của Milan đã chứng minh rằng bản thân có thể xử lý được áp lực trên các đấu trường lớn, và Manchester City sẽ khôn ngoan khi dốc toàn lực cho anh.

Donnarumma là báu vật quốc gia, người được các đồng đội và huấn luyện viên của mình kính trọng. Anh đã dẫn dắt câu lạc bộ và đất nước của mình đến vinh quang ở độ tuổi còn rất trẻ. Sẽ là một cú hích cho Donnarumma và người hâm mộ bóng đá Ý khi thủ môn sinh năm 1999 chơi cho một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Anh hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:48 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục