Đống tiền bỏ xó

15:37 Thứ hai 02/12/2013

Khi chấp nhận bỏ ra hàng đống tiền để mang về một cầu thủ, dĩ nhiên các CLB muốn đổi lại là những màn trình diễn tốt, qua đó tạo nên một đội bóng cạnh tranh. Vậy nhưng Tottenham và M.U có được gì từ Erik Lamela, một trong hai cầu thủ đắt giá nhất mùa hè (26 triệu bảng cùng Soldado) và Maroune Fellaini, bản HĐ đắt giá duy nhất (27 triệu bảng)? Không gì cả ngoài nỗi thất vọng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tại White Hart Lane, những người đem lại tia hy vọng cho Spurs là Sandro và Walker, hai cái tên có nhiệm vụ chính ở hàng phòng ngự. Vị trí mà Lamela thường nắm giữ được dành cho Chadli, người đã không đá chính suốt 3 tháng qua. Còn M.U, để chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà, Moyes đặt niềm tin vào cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Phil Jones cùng tiền vệ không gây nhiều ấn tượng từ đầu mùa, Cleverley hơn là Fellaini.

Erik Lamela

Đến giờ phút này, không còn kiêng dè gì nữa đã có thể khẳng định Lamela và Fellaini là hai bản HĐ thất vọng. Thậm chí, là thảm họa mùa hè. Được kỳ vọng là người thay thế Gareth Bale, tiền vệ người Argentina chỉ ghi dấu ấn đúng một lần (bàn thắng vào lưới Sheriff) và không thể làm cầu nối giữa hàng tiền vệ tới các tiền đạo. Lamela đã không thể tạo ra những đường bóng sắc sảo xé toang hàng phòng ngự đối phương như thời còn khoác áo Roma. Khi Villas-Boas nói về sự thay đổi, Lamela biến mất khỏi đội hình (và cả băng ghế dự bị).

Maroune Fellaini

Và Fellaini, sự dũng mãnh trong tranh chấp tay đôi, đánh chặn hiệu quả, bẻ gãy các đợt tấn công phải đối mặt hoặc công thành để đem về bàn thắng như đã làm trong nhiều năm qua đã biến mất. Trong những phút cuối cùng trước áp lực cực lớn mà Tottenham tạo ra, Moyes thà tìm cách giảm áp lực lên hàng phòng ngự bằng quyết định củng cố hàng công, còn hơn đưa Fellaini vào sân. Hành động này đủ nói lên tất cả: Cựu HLV Everton không muốn chỉ vì ưu ái cậu học trò đã gắn bó 6 năm mà đánh đu với tương lai của chính mình.
Rõ ràng, cả đống tiền đã không được đầu tư đúng chỗ. Để sửa sai, Villas-Boas và Moyes lại buộc phải… tiêu tiền.
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục