Động thái của Man Utd có thể mang tới bước ngoặt cho Van de Beek

23:16 Thứ hai 08/11/2021

TinTheThao.com.vnManchester United hiện vẫn tin tưởng Ole Gunnar Solskjaer nhưng HLV Erik ten Hag của Ajax đã được nhắc đến như một sự thay thế khả dĩ.

Khi Donny van de Beek được Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội trong khoảng 15 phút trận derby thành Manchester, có lẽ Man Utd không còn nhiều hy vọng. Thật vậy, Solskjaer tuyệt vọng khi trước đó, Van de Beek chưa bao giờ là cái tên để ông trông cậy.

Hành động ném Van de Beek vào sân có thể là cách Solskjaer cố gắng xoa dịu đám đông đang ngày càng trở nên kích động sau trận thua 0-2 trước Man City. Trước đó, việc cầu thủ người Hà Lan không có cơ hội ở Old Trafford là một chuyện khó hiểu.

ds - Bóng Đá

 Van de Beek không được Solskjaer trọng dụng.

Van de Beek không có bất kỳ trận ra sân từ đầu nào trong 11 tháng ở Premier League. Và nếu Solskjaer ở lại, điều đó khó có thể thay đổi. Nếu Solskjaer không chia tay Man Utd, Van de Beek sẽ tìm kiếm bến đỗ mới vào tháng Giêng.

Dù vậy, mọi chuyện có thể thay đổi đối với Van de Beek một khi Erik ten Hag thay thế Solskjaer. Ten Hag xây dựng nên một Ajax xuất sắc, luôn duy trì được phong độ đỉnh cao bất chấp nhiều ngôi sao ra đi, và Van de Beek là một trong số đó.

Nên nhớ rằng, tiền vệ này đóng một vai trò nổi bật dưới thời vị HLV 51 tuổi tại Ajax. Nếu Ten Hag ngồi ghế nóng Old Trafford, Van de Beek chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn ở hàng tiền vệ vốn đang gây thất vọng lớn từ đầu mùa.

Thực tế, Van de Beek là một cầu thủ tài năng. Trước khi cập bến Old Trafford, Van de Beek từng có quãng thời gian thi đấu bùng nổ trong màu áo Ajax. Đặc biệt ở mùa giải 2018/19 khi Ajax vào tới bán kết Champions League, Van de Beek là nhân tố chủ chốt.

ds - Bóng Đá

 Van de Beek từng là ngôi sao xuất sắc của Ajax.

Tiền vệ này khi ấy mới 22 tuổi đã là trụ cột nơi tuyến giữa. Theo Whoscored, Van de Beek ra sân 57 trận trên mọi đấu trường, ghi 17 bàn và đóng góp 13 kiến tạo. Van de Beek chơi trọn vẹn 12 trận của Ajax ở Champions League mùa 2018/19.

Nếu tính rộng hơn, trong giai đoạn 2016-2020, Van de Beek in dấu giày vào 74 bàn thắng của Ajax, bao gồm 40 pha lập công và 34 đường kiến tạo. Rõ ràng, Ten Hag luôn biết cách phát huy tối đá tiềm năng của Van de Beek.

Van de Beek không được trọng dụng xứng đáng tại Man Utd là một sự lãng phí rất lớn. Nếu một HLV khác, đơn cử như Ten Hag ngồi ghế chỉ đạo, chắc chắn sự nghiệp của Van de Beek sẽ sang trang.

Có lẽ không một ai ở Man Utd trông chờ Ten Hag hơn Van de Beek vào thời điểm này.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 22:18 08/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục